FLC Thanh Hóa: Dáng dấp nhà vô địch

13:49 Thứ ba 12/01/2016

Sau chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Hà Nội T&T tại FLC Thanh Hóa Cup 2016, chủ nhà FLC Thanh Hóa đang cho thấy dáng dấp của nhà vô địch tại V.League 2016 tới đây.

Trong thời gian qua, FLC Thanh Hóa là đội có những hoạt động tích cực nhất trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Đội bóng xứ Thanh cũng là một trong những CLB tại V.League mạnh tay chi tiêu nhất trên TTCN.

FLC Thanh Hóa (áo vàng) tỏ rõ quyết tâm xưng vương tại V.League 2016. Ảnh: Quang Thắng.

Trong thời gian qua, HLV Hoàng Thanh Tùng đã đưa về Thanh Hóa một loạt những hảo thủ như của làng bóng đá nội như Tiến Thành, Hoàng Thịnh, Văn Bình, Thanh Thắng… với mục tiêu là giành chức vô địch V-League 2016.

Sau khi đã ổn định lực lượng nội binh, hiện FLC Thanh Hóa vẫn đang tìm kiếm thêm một tiền đạo chất lượng để có thể cụ thể hóa mục tiêu đặt ra. Giải đấu giao hữu tổ chức tại Vinh cách đây vài tuần và giải FLC Thanh Hóa Cup 2016 đang diễn ra là dịp để đội bóng xứ Thanh trình làng những bản hợp đồng mới và tiếp tục công tác tuyển chọn ngoại binh của mình.

Ở trận đấu khai màn FLC Thanh Hóa Cup 2016 diễn ra chiều ngày 10/1 vừa qua, HLV Hoàng Thanh Tùng đã giới thiệu đến các fan hâm mộ đội bóng đội hình được xem là mạnh nhất thời điểm hiện tại với sự góp mặt của Thanh Thắng, Hoàng Thịnh, Văn Bình, Đình Đồng, Sỹ Cường, Omar, Văn Phong, Van Bakel, Quốc Phương, Tiến Thành và ngoại binh thử việc Ivan. Trong đội hình này, hầu hết những tân binh FLC Thanh Hóa chiêu mộ thời gian qua đều đã góp mặt.

Khác với khi tham dự giải đấu giao hữu tại Vinh cách đây vài tuần, ở trận mở màn FLC Thanh Hóa Cup 2016 với á quân V.League 2015, Hà Nội T&T, những mảnh ghép mới của đội bóng xứ Thanh đã cho thấy sự ăn ý hơn với các đồng đội cũ. Van Bakel và Omar đều vẫn cho thấy khả năng thi đấu ổn định. Hậu vệ sắp nhập tịch Van Bakel thậm chí đã giúp FLC Thanh Hóa sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ngay phút thứ 7. Trong khi đó, tình huống nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0 của Văn Bình là sản phẩm của sự phối hợp ăn ý với Quốc Phương.

Ở trận đấu này, tiền đạo ngoại được HLV Hoàng Thanh Tùng thử việc là Ivan đã được trao cơ hội trong suốt trận. Không phụ sự kỳ vọng của ban huấn luyện, chân sút từng tham dự đấu trường Europa League đã để lại dấu ấn của mình bằng bàn thắng giúp FLC Thanh Hóa vươn lên dẫn trước 3-0 trước khi Hà Nội T&T có được bàn thắng danh dự ở những giây cuối cùng của trận đấu.

FLC Thanh Hóa đã thực hiện một cuộc cách mạng lực lượng trong thời gian vừa qua. Và với sự phối hợp ăn ý của các cầu thủ trong chiến thắng 3-1 trước Hà Nội T&T tại FLC Thanh Hóa Cup 2016 đã cho thấy đoàn quân HLV Hoàng Thanh Tùng mang dáng dấp của một nhà vô địch. Nếu tiếp tục duy trì được tinh thần thi đấu và phong độ ổn định của các cầu thủ đội bóng xứ Thanh sẽ vượt qua các đối thủ và lật đổ B.Bình Dương để giành ngôi vô địch tại V.League 2016.

Bên cạnh việc tăng cường sức mạnh lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới, FLC Thanh Hóa cũng đang cho thấy một chiến lược phát triển bóng đá dài hơi khi quan tâm tới những mong muốn thiết yếu của fan hâm mộ. Mới đây, đội bóng này đã tham gia vào việc đầu tư để sơn, sửa sân Thanh Hóa nhằm mang đến cho các fan hâm mộ cảm giác thoải mái hơn khi vào sân theo dõi các trận đấu của đội nhà.

Vẫn còn một chặng được dài nếu FLC Thanh Hóa muốn bước lên ngôi vương V.League 2016, nhưng vào lúc này, họ đã bắt đầu định hình chân dung của nhà vô địch tương lai.

Hoàng Nam | 12:48 12/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục