Filipe Luis: Từ người hùng Atletico Madrid đến dự bị hạng sang của Chelsea

15:34 Thứ bảy 11/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đôi khi trong bóng đá, chúng ta vẫn thường bắt gặp câu chuyện về một cầu thủ có thể từ người hùng trở thành con số 0 chỉ sau một khoảng thời gian ngắn. Nếu muốn biết rõ hơn về điều đó, bạn hãy đi hỏi Felipe Luis. Hậu vệ người Brazil đã trải qua một mùa giải thi đấu vô cùng tuyệt vời trong màu áo Atletico Madrid, nơi đã nâng tầm Felipe Luis thành một trong những hậu vệ cánh xuất sắc hàng đầu thế giới. Nhưng kể từ khi gia nhập Chelsea mùa hè qua, Felipe L

Với màn trình diễn chói sáng bên hành lang cánh trái hàng thủ của Atletico, Felipe Luis từng được đánh giá là hậu vệ trái tốt nhất châu Âu ở mùa giải trước. Anh đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong mùa giải “thần thánh” của đoàn quân HLV Diego Simeone, giúp đội chủ sân Vicente Calderon kết thúc chiến dịch 2013/2014 với ngôi vô địch La Liga lần đầu tiên kể từ năm 1996. Và nếu như may mắn hơn một chút khi Ramos không có “khoảng khắc định mệnh” đánh đầu tung lưới Thibaut Courtois ở phút thứ 93 trong trận chung kết Champions League, thì Felipe Luis và các đồng đội đã có thể đoạt được ngôi vương ở giải đấu danh giá nhất hành tinh.

Tiếp nối thành công, Felipe Luis theo chân Diego Costa và Thibaut Courtois sang Chelsea với mục tiêu cùng The Blues thiết lập lại vị trí số 1 tại Premier League và mục tiêu cao xa khác là Champions League. Tuy nhiên trong lúc người bạn đồng hành Diego Costa tỏa sáng rực rỡ với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp, hay Thibaut Courtois đánh bật huyền thoại Petr Cech để trấn giữ khung gỗ Chelsea thì con đường của Felipe Luis lại rẽ sang một hướng khác đầy khoảng tối, với vai trò dự bị không hơn không kém tại Stamford Bridge.


Rốt cuộc điều gì đã xảy ra với Felipe Luis? Hậu vệ người Brazil chỉ mới nếm trải 7 phút thi đấu tại Premier League khi được tung vào sân trong khoảng thời gian cuối cùng trong trận đấu với Everton hồi cuối tháng 8. Dù được đá chính tại Capital One Cup và Champions League, nhưng có lẽ đó không phải là những gì Felipe Luis chờ đợi. Bởi Capital One Cup chỉ là một mặt trận vô thưởng vô phạt. Còn với Champions League thì liệu ai biết rằng, sắp tới khi Chelsea vượt qua vòng bảng và đụng độ với các đối thủ xứng tầm, Felipe Luis có còn được Mourinho lựa chọn?

Là một cầu thủ đã chứng minh được đẳng cấp, Felipe Luis phải được chơi bóng như một ngôi sao hàng đầu tại Chelsea, chứ không phải được sử dụng như một “kép phụ”. Trong một phát biểu mới đây, Felipe Luis cũng đã thừa nhận rằng anh đang cảm thấy không hài lòng với vị trí dự bị. Chia sẻ với truyền thông, Luis cho biết: "Tất cả mọi người ở đây đều muốn được ra sân thi đấu thường xuyên, đó là điều vô cùng dễ hiểu, và tôi cũng vậy. Một khi bạn không thể ra sân thi đấu, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy không vui vì điều đó. Tuy nhiên tôi đến đây để giành lấy những danh hiệu. Tôi tin lợi ích của đội bóng sẽ quan trọng hơn cá nhân tôi."

Giải pháp nào cho Mourinho?

Có thể thấy rằng chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang trong tình thế vô cùng khó khăn khi quyết định gạt bỏ Felipe Luis tại Premier League. Nhìn nhận một cách công bằng, phong độ ổn định của bộ đôi Branislav Ivanovic và Cesar Azpilicueta chính là lý do vì sao Mourinho không thể đặt niềm tin vào cựu hậu vệ Atletico Madrid. Ivanovic đang chơi quá ấn tượng ở mùa giải này, những pha lên công của cầu thủ 30 tuổi là rất lợi hại và nhiều lần trở thành một thứ vũ khí chết người của The Blues kể từ đầu mùa. Dù chức năng phòng thủ của Ivanovic vẫn bị đặt nhiều dấu hỏi. Nhưng điều đó là chưa đủ để Mou có thể đẩy hậu vệ người Serbia lên băng ghế dự bị để kéo Azpilicueta trở lại cánh phải và trao cơ hội cho Felipe Luis bên cánh trái. Tương tự với Azpilicueta, kể từ khi đánh bật Ashley Cole để chiếm lấy lòng tin của “người đặc biệt” ở hành lang cái trái, đích thân Mourinho cũng khẳng định ông rất yêu thích những mẫu cầu thủ thi đấu đầy cống hiến như Azpi và Mourinho chẳng có lý do gì để phá vỡ kết cấu đã được hình thành một cách bền chặt này.


Có thể nói nếu như Branislav Ivanovic và Cesar Azpilicueta, một trong hai không gặp chấn thương thì rất khó có cơ hội cho Felipe Luis. Chúng ta thấy rằng đội hình xuất phát của Chelsea tại Premier League như một binh đoàn bất khả chiến bại, họ đã thắng 6/7 trận đấu, trận hòa với Man City còn lại chỉ có thể nói là một ngày không may vì Manuel Pellegrini đã tung ra con bài độc “Frank Lampard”. Chelsea lúc này có thể giành được 3 điểm trong bất kỳ trận đấu nào, bất chấp là trên sân khách hay trên sân nhà, đối thủ mạnh hay yếu. Thế nên sự góp mặt của Felipe Luis cũng chẳng hề có ý nghĩa gì.

Felipe Luis sẽ hối tiếc khi đến Chelsea vì chỉ là quân bài phụ của Mourinho?

Tại Atletico Madrid, Felipe Luis luôn là sự lựa chọn đầu tiên của Simeone, nơi anh đã giành được 4 danh hiệu lớn trong thời gian 4 năm gắn bó Los Rojiblancos. Felipe Luis mang phẩm chẩt của một nhà vô địch và có thể chinh chiến suốt cả một mùa giải không cần ngơi nghỉ. Mùa giải trước, Felipe Luis đã có 49 lần ra sân chơi bóng, 42 lần ở mùa giải 2012/2013, và đạt hiệu suất ấn tượng 53 lần mùa 2011/2012. Và rõ ràng chỉ đóng vai trò là một cầu thủ dự bị là một bước tụt lùi nghiêm trọng trong sự nghiệp của Felipe Luis.


Được bùng cháy tại câu lạc bộ luôn là niềm an ủi lớn đối với Felipe Luis, bởi tại cấp độ quốc tế, Felipe Luis chưa bao giờ được coi là một sự lựa chọn khả dĩ của đội tuyển Brazil. Vì thế, Felipe Luis đang phải đối mặt với những tháng ngày hẩm hiu phía trước. Nhiều người cho rằng, với một cầu thủ sắp cận kề tuổi 30 như Felipe Luis. Chuyển sang Chelsea sẽ giúp anh có được một nguồn thu nhập hấp dẫn hơn trước khi bước vào giai đoạn xế chiều của sự nghiệp. Nhưng như vậy cũng chẳng là gì nếu Felipe Luis phải chấp nhận cảnh bị “bào mòn” trên băng ghế dự bị Chelsea trong suốt mùa giải năm nay trước khi tính đến một lối thoát.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục