FIGC hứa sẽ mạnh tay với "Phân biệt chủng tộc"

09:35 Thứ tư 09/01/2013

Chủ tịch Giancarlo Abete khẳng định LĐBĐ Italia (FIGC) sẽ mạnh tay đẩy lùi nạn Phân biệt chủng tộc trong thời gian tới.

Nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá lại một lần nữa dấy lên làn sóng bất bình trong dư luận, khi giữa tuần trước tiền vệ Kevin-Prince Boateng đã cởi áo rời sân giữa chừng trong một trận giao hữu với đội hạng tư Pro Patria, sau khi nhận phải những tiếng miệt thị trên khán đài.

Giancarlo Abete. Ảnh: Internet.

Tuy không phải ai cũng đồng thuận với hành động này của tiền vệ người Ghana, điển hình là chủ tịch FIFA, Sepp Blatter, nhưng phần đông dự luận lại ủng hộ điều này.

Trong một phát biểu mới đây, chủ tịch FIGC, Abete cũng nhấn mạnh rằng việc dừng ngay trận đấu khi xuất hiện tình trạng phân biệt chủng tộc là cần thiết, và rất có thể điều này sẽ sớm được áp dụng tại Italia trong thời gian tới.

"Chúng ta không cần phải lo về lịch thi đấu hoặc khó khăn trong việc tổ chức lại trận đấu. Đó không phải là vấn đề. Vấn đề là đưa ra khỏi sân những thành phần không thuộc về nơi đó, vì họ làm ô nhiễm không khí văn minh mang đến cho một sự kiện thể thao. Thế giới thể thao ủng hộ mạnh mẽ việc đưa những kẻ như vậy ra khỏi sân với một án phạt nặng hơn, và thậm chí là khả năng cấm đến những khu vực tổ chức các hoạt động thể thao". Chủ tịch Abeta tuyên bố.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục