FIFA sẽ xét nghiệm máu để kiểm tra doping tại World Cup 2014

22:06 Thứ sáu 15/02/2013

FIFA vừa cam kết, họ sẽ áp dụng biện pháp xét nghiệm máu để kiểm tra doping tại Confed Cup năm nay và World Cup 2014.


Vấn nạn sử dụng doping trong thể thao đang ngày một trầm trọng. Dù trong bóng đá thời gian gần đây không có nhiều vụ việc sử dụng doping được phanh phui nhưng để đảm bảo vấn nạn này không tấn công môn thể thao vua trong thời gian tới, FIFA và tổ chức chống doping thế giới (Wada) đã có những cuộc thảo luận trong tuần qua về vấn đề này.

Sau cuộc gặp gỡ với chủ tịch FIFA - Sepp Baltter, ông John Fahey tiết lộ, Wada và FIFA đã đạt được cam kết về việc sẽ áp dụng biện pháp xét nghiệm máu để kiểm tra doping trong bóng đá.

Ông Fahey cho biết: "Chúng tôi rất hài lòng khi đã cùng với FIFA đi đến cam kết về việc áp dụng biện pháp xét nghiệm máu để kiểm tra doping, không chỉ tại vòng chung kết World Cup 2014 mà có thể là ngay tại Confederations Cup vào tháng Sáu tới."

"Vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong cuộc chiến chống lại nạn doping. Chúng tôi biết, FIFA cũng rất quan tâm. Hôm nay, chúng tôi đến đấy để cảm ơn FIFA về sự hợp tác của họ trong vấn đề này."

Ông Michael D'Hooge - trưởng ban y tế của FIFA cũng cho biết thêm: "Chúng tôi đã tổ chức thử nghiệm việc thử máu ở FIFA Club World Cup 2011 và 2012. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành việc thử máu bất ngờ ở FIFA Confederations Cup 2013 sắp tới."
Trần Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục