Ferrer vỡ mộng giành danh hiệu thứ 22

00:02 Thứ hai 21/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đêm 20/7, bất ngờ lớn đã xảy ra ở chung kết giải Hamburg Open 2014 khi David Ferrer thất thủ 1-2 (7-6, 1-6, 6-7) trước đối thủ ít tên tuổi Leonardo Mayer và ngậm ngùi nhìn chức vô địch rơi vào tay đàn em.

Từng thắng dễ Mayer ở lần đối đầu duy nhất trong quá khứ, những tưởng David Ferrer sẽ lại băng băng tiến đến danh hiệu thứ 22 trong sự nghiệp mà không gặp phải chướng ngại nào.

Tuy nhiên, ở một giải đấu mà sự hưng phấn và điểm rơi phong độ của Mayer được phát huy tối đa. Bất ngờ đã thêm một lần xảy ra, và lần này chiến thắng thuộc về kẻ bị đánh giá yếu hơn.

Ngay từ thời điểm nhập cuộc, Mayer đã cho thấy tại sao anh lại có thể vượt qua hàng loạt hạt giống để đi tới trận đấu cuối cùng. Không ngại chọn lối chơi ăn miếng trả miếng với Ferrer, Mayer đã kéo set 1 vào loạt tie-break cân não. Song một chút sai sót đã khiến anh để Ferrer bứt lên giành thắng lợi 7-3.

Mayer (trái) giành danh hiệu ATP 500 đầu tiên trong sự nghiệp.

Không hề nao núng, Mayer nhập cuộc với quyết tâm còn cao hơn trong set 2. Không mấy người nghĩ là tay vợt Argentina sau khi thua set 1 lại có thể chơi mạnh mẽ và thắng cách biệt 6-1, đồng thời đưa trận đấu về thế quân bình.

Bước vào set 3, thế trận rượt đuổi nghẹt thở một lần nữa được tạo ra khi Ferrer có cơ hội kết thúc trận đấu nhưng lại để Mayer cân bằng. Hòa nhau 6-6 sau 12 game, hai tay vợt kéo nhau vào loạt tie-break và lần này chiến thắng  7-4 gọi tên Mayer sau những pha lên lưới chính xác.

Ngược dòng hạ Ferrer với tỉ số chung cuộc 6-7, 6-1, 7-6, Mayer đã có danh hiệu ATP 500 ngay trong lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết. Anh là tay vợt thứ 4 trong mùa giải giành được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp, sau Federico Delbonis (ATP Sao Paulo), Roberto Bautista Agut (ATP ‘s-Hertogenbosch) và Pablo Cuevas (ATP Bastad).

Ở một diễn biến khác, tay vợt nữ người Đan Mạch Caroline Wozniacki cũng đã lận lưng được chức vô địch đầu tiên trong mùa giải sau khi đánh bại đối thủ người Italia - Roberta Vinci tại chung kết Istanbul Cup.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục