Ferrari và những toan tính

09:12 Thứ ba 06/08/2013

Ferrari đang có những toan tính chiến lược nhằm tìm ra phương án tối ưu về nhân sự cho mùa giải 2014.

Mùa giải mởi chỉ trôi qua ½ quãng đường, nhưng với việc Mark Webber của Red Bull tuyên bố kết thúc sự nghiệp cuối năm nay, trong khi đó Felipe Massa chưa có tương lai chắc chắn vào năm tới ở Ferrari, cộng thêm tin đồn Fernando Alonso đang có sự liên hệ với Red Bull thì có lẽ thời điểm này đội đua Ferrari đang có những toan tính chiến lược nhằm tìm ra phương án tối ưu về nhân sự cho mùa giải 2014.

Trong thời gian diễn ra Hungary GP vấn đề được báo giới quan tâm nhất là sự có mặt của Luis Garcia Abad – với vai trò là người quản lý của Alonso – trong đại bản doanh của đội đua Red Bull tại đường đua Hungaroring, theo một số thông tin thì cuộc gặp này đã được bàn bạc và thống nhất từ trước chứ không phải là một cuộc thăm viếng xã giao. Mặc dù hợp đồng của Alonso đã ký với Ferrari có giá trị đến hết năm 2016 nhưng với thành tích yếu kém trong những chặng đua gần đây bản thân Alonso đã có những phát biểu bày tỏ quan điểm thất vọng của anh về những khó khăn mà Ferrari đang gặp phải. Từ những vấn đề nêu trên có khả năng một cuộc thay đổi vị trí từ Ferrari sang Red Bull vào năm 2014 là điều có thể xảy ra.

Alonso liệu có thể trở thành đồng đội của Vettel ở Red Bull?

Nếu như Fernando Alonso chuyển đến Red Bull thì chắc chắn một điều là lãnh đội Ferrari sẽ cần có một tay lái ở đẳng cấp tương đương thay thế vị trí của Alonso. Tại thời điểm hiện tại nếu Alonso ra đi thì có lẽ sự thay thế phù hợp nhất cho vị trí này chính là tay đua Kimi Raikkonen. Sự chọn lựa Raikkonen của Ferrari trong thời điểm này bởi vì chính tương lai của Raikkonen cũng đang có chiều hướng thay đổi khi có thông tin cho rằng Red Bull cũng muốn có anh trong đội đua mùa giải tới thay thế Webber. Tờ báo thể thao hàng đầu nước Đức – Bild – cho biết đã có một đề nghị cụ thể từ Ferrari với K.Raikkonen, trong đó mọi điều khoản hợp đồng cũng như thu nhập sẽ cao hơn hẳn so với những đề xuất của Red Bull. Tờ báo này cũng cho biết thêm việc cựu tay đua từng vô địch thế giới cùng Ferrari năm 2007 này vẫn có mối liên hệ thường xuyên và mật thiết với ông Stefano Domenicali. Cuối năm 2009 K.Raikkonen rời khỏi đội đua Ferrari vì lý do lúc đó họ đã có được hợp đồng với F.Alonso từ năm 2010, lý do Raikkonen ra đi hồi đó không nằm ở góc độ chuyên môn mà nằm ở vấn đề điều khoản hợp đồng với Alonso có kèm theo cả sự tài trợ của Santander. Vì vậy báo giới cho rằng việc Raikkonen trở lại Ferrari là điều hoàn toàn có thể xảy ra

Kimi có trở lại đội đua cùng anh VĐTG năm 2007?

Đáp lại những thông tin trên, người phát ngôn chính thức của Ferrari – ông Renato Bisignani – khẳng định: “Chúng tôi đang ở trong giai đoạn khó khăn nhưng mọi việc đang tiến triển thuận lợi, đội đua đang trở lạnh cạnh tranh hơn. Những thông tin về nhân sự chỉ là tin đồn và chúng tôi chưa có bất kỳ đề nghị chính thức nào đến Kimi Raikkonen. Mục tiêu của Ferrari hiện nay là cải thiện chiếc xe của năm 2013 chứ không phải là các vấn đề nhân sự 2014”. Ông cũng cho biết nội tình đội đua không có vấn đề gì xảy ra, toàn đội vẫn làm tất cả để tạo điều kiện cho Alonso và Massa thành công trên đường đua, ông cũng xác nhận Ferrari vẫn có sự tôn trọng và giữ mối liên hệ với Raikkonen sau ngày anh rời khỏi đội đua.

Tự trung lại mọi thay đổi về nhân sự vào năm 2014 của Ferrari hay các đội đua khác được báo chí đăng tải nhưng chưa có bất kỳ đội đua có liên quan nào khẳng định sự thật. Có thế chính họ đang toan tính những bước đi nhằm hoàn thiện đội đua của mình những với những cân nhắc tính toán chi tiết. Bởi theo ý kiến của các chuyên gia việc kết hợp những tay đua tài năng trong một đội đua chưa chắc đã là một điều hợp lý. Nếu Alonso đến Red Bull để trở thành đồng đội với Sebastian Vettel hoặc Raikkonen kết hợp với Alonso thành bộ đôi của Ferrari thì nguy cơ một kịch bản cạnh tranh và mất đoàn kết nội bộ như McLaren 2007 cùng Fernando Alonso và Lewis Hamilton. Có lẽ vấn đề chính hiện tại không nằm ở các đội đua mà ở chính các tay đua liên quan, họ sẽ có những quyết định về tương lai của mình phù hợp nhất ở đâu

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục