Ferrari đã theo đuổi Vettel từ cách đây 3 năm

18:14 Chủ nhật 23/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Quyết định dứt áo Red Bulls để đầu quân cho Ferrari được xem là lựa chọn khôn ngoan của Sebastian Vettel.

Sebastian Vettel. Ảnh: Internet

Giữa tuần rồi, bản hợp đồng kỷ lục giữa Sebastian Vettel và Ferrari được tiết lộ khiến không ít người ngỡ ngàng. Theo đó tay đua người Đức từng 4 lần vô địch thế giới sẽ cập bến đội đua Italia với mức lương khủng 50 triệu bảng/ năm. 

Điều đó đồng nghĩa với việc 150 triệu bảng sẽ chảy vào túi Vettel sau khi anh đặt bút ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với Ferrari. Đây được ghi nhận là bản hợp đồng giá trị nhất lịch sử làng F1, vượt xa con số 37 triệu bảng/ năm mà Fernando Alonso từng lập trong quá khứ.

Để có được Vettel trong đội hình, lãnh đạo của Ferrari - ông Marco Mattiacci cho hay ông cùng các cộng sự đã lên kế hoạch chiêu mộ ngôi sao người Đức kể từ 3 năm trước. Và chỉ khi Vettel không còn ràng buộc gì với Red Bulls, đồng thời hợp đồng với Alonso mãn hạn thì thương vụ trên mới thành công.

"Cậu ấy là sự kết hợp tuyệt vời giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Tinh thần đồng đội cũng là một trong những phẩm chất rất cơ bản của Vettel. Quyết định theo đuổi cậu ấy trong suốt 3 mùa giải vừa qua để tạo nên sự kết hợp với Kimi chính là điều sáng suốt".

Về phần Vettel, anh cũng không giấu nổi sự háo hức khi sẽ khoác áo Ferrari trong mùa giải tới: "Khi còn rất nhỏ, hình ảnh huyền thoại Schumacher ngồi trước vô-lăng của chiếc Ferrari đỏ chói gây ấn tượng rất mạnh với cá nhân tôi. Tôi cũng không nghĩ lại có một ngày mình có thể tiếp bước anh ấy để làm nên những điều vĩ đại tại đây".

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục