Federer - Murray: Định đoạt ngôi nhất bảng

03:08 Thứ năm 13/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khả năng Roger Federer đánh bại Andy Murray để giành ngôi nhất bảng là rất cao.

Sẽ không là bất ngờ nếu Federer tiếp tục hạ Murray.

Hiện tỉ số đối đầu giữa Federer và Murray là 11-11, song Federer vẫn đang là người có nhiều cơ sở hơn để hướng tới trận thắng ngay chính trên sân nhà của Murray.

Cụ thể trong hai lần mà họ gặp nhau ở mùa giải này Federer đều là người ca khúc khải hoàn. Tại tứ kết Australian Open, FedEx thắng 6-3, 6-4, 6-7, 6-3. Đến bán kết Cincinnati Masters kịch bản một lần nữa lặp lại với thắng lợi 6-3, 7-5 nghiêng về tay vợt Thụy Sỹ.

Kể từ khi giải đấu được đổi tên thành Barclays ATP World Tour Finals năm 2009 và chuyển địa điểm thi đấu từ Thượng Hải sang Luân Đôn đến nay Federer chưa bao giờ thua mỗi khi có dịp đụng độ Murray. Mặt sân cứng trong nhà ở O2 được xem là nơi phù hợp nhất với lối chơi tấn công của Federer bởi tốc độ bóng đi nhanh hơn.

Với Federer hai trận thắng khá nhàn nhã trước đó gần như đã nắm chắc tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên "tàu tốc hành" vẫn cần thêm một chiến thắng nữa để khẳng định vị thế đầu bảng và tránh gặp tay vợt nhất bảng A (nhiều khả năng là Djokovic). Trong khi Murray với 1 trận thắng trước Milos Raonic chưa thể chắc suất đi tiếp và nhiệm vụ của anh tất nhiên là hạ Federer để cạnh tranh vé còn lại với Nishikori.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục