Eric Boullier: “Lotus đầy hứa hẹn”

13:47 Thứ hai 27/08/2012

Kết thúc mạnh mẽ trong nửa đầu của mùa giải, đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng, chỉ kém McLaren có một điểm, Lotus đang được coi là chú ngựa ô của mùa giải và sẵn sàng đe dọa nhóm dẫn đầu. Lãnh đạo của Lotus, ông Eric Boullier, trả lời các câu hỏi...

-Mười một chặng đua đã hoàn thành, còn 9 chặng nữa. Lotus đang có một chiếc xe rất nhanh và hoàn toàn đủ sức giành chiến thắng. Mọi chuyện có vẻ đang tốt đẹp đối với ông?

• Tôi nghĩ rằng tất cả chúng tôi đều có thể hài lòng với những gì chúng tôi đã đạt được trong nửa đầu của mùa giải, đặc biệt là sau một năm 2011 đầy khó khăn. Đó là một minh chứng cho kỹ năng và quyết tâm của tất cả mọi người tại Enstone, nơi chúng tôi đã sản xuất được một chiếc xe tuyệt vời ngay từ đầu và có rất nhiều tiềm năng để tiến bộ trong suốt mùa giải. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ tiếp tục trong 9 chặng đua còn lại. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là chúng tôi được phép quên những điểm mà chúng tôi đã đánh mất trong nhiều chặng đua. Chúng tôi cần phải thi đấu với hiệu quả cao hơn trong phần còn lại của mùa giải.
Chức vô địch vẫn là điều có thể

- Liệu việc Lotus vẫn còn thiếu một chiến thắng bất chấp đã giành được rất nhiều điểm là điều không tốt đối với đội?

• Một chiến thắng sẽ là điều rất tốt đẹp, không có nghi để ngờ gì về điều đó. Tuy nhiên, việc chúng tôi giành điểm cao ở rất nhiều đường đua khác nhau cũng là dấu hiệu rất tốt về năng lực toàn diện, và do đó chức vô địch vẫn là điều có thể. Ngoài ra, giành điểm đều đặn vẫn tốt hơn so với chỉ giành chiến thắng một lần và thi đấu kém trong những lần khác. Tất nhiên, chúng tôi sẽ phải tiếp tục thúc đẩy để làm cho chiếc xe nhanh hơn. Chúng tôi đã đạt tới vị trí rất tốt ở Budapest, nơi 2 tay đua của chúng tôi đã cán đích thứ hai và thứ ba. Giá như đó là một đường đua có nhiều cơ hội vượt mặt hơn thì chiến thắng đã là điều có thể thực hiện được.

Lotus đã tận hưởng một chặng đua rất thành công ở Hungary, với việc Raikkonen và Grosjean lần lượt cán đích ở vị trí thứ 2 và thứ 3

- Ông có nghĩ là hiệu suất thi đấu phân hạng của Lotus đã được cải thiện một cách hiệu quả hơn?

• Bạn không bao giờ có thể cải thiện quá nhiều trong F1, nhưng sẽ là công bằng khi nói rằng chúng tôi đã có những bước đi đúng hướng. Cả hai chiếc xe của chúng tôi đã xuất phát trong Top 5 tại Budapest, và nhờ đó mà cán đích trong Top 3. Nếu chúng tôi có thể tạo ra thêm một chút hiệu suất nữa trong phần còn lại của mùa giải, thì khi đó chúng tôi sẽ có vị trí thuận lợi để tìm chiến thắng.

- Mọi chuyện bên trong đội đua đang diễn ra thế nào?

• Rất hứa hẹn. Chúng tôi sử dụng kỳ nghỉ hè để thực hiện một cuộc bảo dưỡng toàn diện và thực hiện các đợt nâng cấp nhà máy - chủ yếu là việc nâng cấp một số trang thiết bị sản xuất, với đầu tư tương đối lớn. Chúng tôi cũng đã thực hiện đầu tư nhiều hơn trong đường hầm gió và một phân xưởng chuyên nghiên cứu và phát triển hộp số cũng đang được xây dựng. Tất cả sự phát triển đáng kể đó đều nhằm cải thiện khả năng của chúng tôi trên đường đua, qua đó nỗ lực trở thành một trong những đội đua tốt nhất trong môn thể thao có tính cạnh tranh cao này.

Cả Kimi lẫn Romain đều đang thi đấu rất tốt

- Lotus có thay đổi mục tiêu của mình trong mùa này?

• Mục tiêu của chúng tôi trong mọi mùa giải đều luôn giống nhau, đó là thi đấu tốt hơn so với năm trước đó. Tuy nhiên, nếu chúng tôi tiếp tục thể hiện tốc độ mạnh mẽ ở tất cả các cuộc đua thì có lẽ khi đó chúng tôi sẽ điều chỉnh lại tham vọng của mình!

- Cả hai tay đua của ông dường như đang thu hút sự chú ý từ các đội khác...

• Tôi có thể hiểu tại sao các đội khác đều quan tâm đến họ! Cả Kimi lẫn Romain đều đang thi đấu rất tốt trong mùa giải này. Đối với Kimi, có cảm giác như anh ấy chưa từng rời xa đường đua, cho dù anh ấy vừa trở lại sau 2 năm từ giã. Trong khi đó, Romain là một tài năng bẩm sinh và có khả năng tiến bộ rất nhanh chóng. Thật tuyệt vời khi nhìn thấy sự quan tâm từ các đội khác, nhưng thật lòng mà nói, có lẽ họ đang lãng phí thời gian. Không có lý do nào khiến Kimi hoặc Romain ra đi, và tôi nghĩ rằng cả hai sẽ cùng tận hưởng một tương lai rất thành công với chúng tôi.
 

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục