Enrique có lý khi để Mbappe ngồi dự bị

22:03 Thứ ba 05/03/2024

TinTheThao.com.vnKylian Mbappe có thể phàn nàn khi bị HLV Luis Enrique rút khỏi sân 2 trận đấu gần đây nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha có lý do cho quyết định của mình.

Ngày 15/2, Mbappe chính thức thông báo rời PSG trong kỳ chuyển nhượng hè 2024 theo dạng tự do sau khi hợp đồng hiện tại giữa ngôi sao người Pháp với đội chủ sân Công viên các hoàng tử đáo hạn, nhưng thông tin này không còn khiến người hâm mộ đội bóng thủ đô bất ngờ. Không hề xuất hiện tiếng la ó nào hướng về chân sút 25 tuổi trong trận đấu tiếp theo, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi im lặng trên sóng truyền thông, HLV Enrique từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến tương lai Mbappe, còn các đồng đội vẫn thể hiện thái độ vui vẻ với tiền đạo sinh năm 1998. 

Nhưng không khí vui vẻ chỉ kéo dài trong 48 tiếng đồng hồ. Ngày 17/2, khi PSG chạm trán Nantes, ngôi sao người Pháp bất ngờ bị HLV Enrique rút ra khỏi sân chỉ sau gần 1 giờ thi đấu, trang chủ chính thức đội chủ sân Công viên các hoàng tử giải thích Mbappe không có đủ thể lực sau khi trải qua 90 phút vất vả ở chiến thắng 2-0 trước Real Sociedad lượt đi vòng 16 đội Champions League. 

 - Bóng Đá

 Mbappe bị PSG "trừng phạt" sau quyết định rời CLB?

Trước trận gặp Nantes, Mbappe chỉ mới ngồi ngoài duy nhất 1 lần khi tiền đạo sinh năm 1998 chỉ có duy nhất 40 phút thi đấu trước Toulouse sau 1 mùa hè bị cách ly khỏi toàn đội, kể từ thời điểm đó, Mbappe luôn nằm trong đội hình chính của Enrique cho đến khi nhà vô địch thế giới năm 2018 thông báo quyết định chia tay đội bóng. 

Thẳng tay loại bỏ ngôi sao lớn nhất đội bóng nhưng Enrique có lý do cho quyết định của mình. 45 phút trước AS Monaco, Mbappe tỏ ra hoàn toàn vô hại trước hàng thủ đội chủ sân Louis II, cầu thủ sinh năm 1998 chỉ có 29 lần chạm bóng, thực hiện thành công 1 pha rê bóng, tung ra 1 pha dứt điểm nhưng không đi trúng đích, đáng buồn thay, khi không có Mbappe trong hiệp 2, PSG chơi thoáng đãng hơn. 

Tất nhiên thủ quân tuyển Pháp vẫn là một trong những tiền đạo hàng đầu châu Âu lúc này bởi kể từ đầu mùa, Mbappe đã ghi được 31 bàn thắng, chỉ có Harry Kane và Lautaro Martinez làm tốt hơn cầu thủ 25 tuổi nhưng Enrique không màng tới bất cứ điều gì khác ngoài lợi ích đội bóng. 

Trong quá khứ, chiến lược gia người Tây Ban Nha từng sẵn sàng để huyền thoại Xavi Hernandez ra đi khi cựu tiền vệ này không còn đủ thể lực chơi bóng đỉnh cao, hay thậm chí những siêu sao như Neymar hay Lionel Messi cũng từng nhiều lần bị nhà cầm quân 53 tuổi cho ngồi dự bị bởi phong độ tụt dốc. 

“Sớm hay muộn chúng tôi sẽ phải sống mà không có Mbappe, tôi chỉ đang làm những điều tốt nhất cho đội bóng, đây là quyết định của tôi”, Enrique giải thích lý do rút Mbappe ra sân sớm. 

 - Bóng Đá

 Enrique đang lên kế hoạch chuẩn bị cho cuộc sống không Mbappe. 

Câu trả lời từ Enrique cho thấy thuyền trưởng sinh năm 1970 đã bắt đầu lên kế hoạch chuẩn bị để đối phó với tương lai không Mbappe. 

PSG không cần Mbappe vẫn có thể vô địch Ligue 1

Trước khi Mbappe gia nhập Parisian, đấu trường Ligue 1 đã trở thành câu chuyện riêng của PSG, mùa này dù trải qua 2 trận hòa liên tiếp nhưng đoàn quân Enrique vẫn bỏ xa đội xếp thứ 2 Brest 9 điểm, có thể nói đấu trường quốc nội là nơi mà đội chủ sân Công viên các hoàng tử thử nghiệm đội hình chuẩn bị cho Champions League. Enrique đã từng kéo tiền vệ Carlos Soler về đá hậu vệ hay để chân chạy cánh Ousmane Dembele đảm nhận vai trò số 10 hỗ trợ tấn công, dù đội hình đôi lúc xộc xệch nhưng PSG vẫn là CLB ghi nhiều bàn nhất giải, thủng lưới ít thứ 3 giải và mới chỉ thua duy nhất 1 trận đấu. 

Enrique bảo vệ đôi chân Mbappe cho Champions League

PSG đang có lợi thế dẫn Real Sociedad 2-0 trước khi trận lượt về trên đất Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng mai, do đó Enrique cần ngôi sao lớn nhất đội bóng sung mãn nhất để tham dự cuộc đối đầu quan trọng này.

Ligue 1 đã nằm trong tầm tay do vậy việc cựu HLV Barca giữ chân cho Mbappe nhằm tránh đi vào vết xe đổ các năm trước. Trong quá khứ, rất nhiều dịp vì muốn đăng quang sớm các giải quốc nội mà trụ cột quan trọng đội bóng như Mbappe hay Neymar phải ra sân thường xuyên qua đó dính những chấn thương đáng tiếc, bỏ lỡ các màn thư hùng quan trọng tại Champions League. 

 - Bóng Đá

 Enrique cần Mbappe luôn sẵn sàng cho Champions League. 

Suy cho cùng, Mbappe có thể bất mãn với những quyết định cứng rắn từ Enrique nhưng nếu xét về hoàn cảnh PSG lúc này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang có lựa chọn vô cùng sáng suốt. 

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 21:33 05/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục