Dương Thúy Vi - Cô gái Vàng của wushu Việt Nam

13:23 Thứ hai 22/09/2014

Có sự trùng hợp thú vị khi mỹ nhân wushu là người đầu tiên mang về HC vàng cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 27 và ASIAD 17.

Sau rất nhiều chờ đợi, đoàn thể thao Việt Nam cũng có được điều chờ đợi tại ASIAD 17, hôm qua 21/9. Trải qua hai phần thi thương thuật và kiếm thuật, nữ võ sĩ Dương Thúy Vi đã đánh bại đối thủ Li Yi (Macau) để mang về tấm HC vàng đầu tiên ở Á vận hội 2014.

Vốn là con nhà võ, Thúy Vi vẫn trải qua quá trình khổ luyện để trở thành nhà vô địch Á vận hội 2014. Ảnh: Đức Đồng.

Có một điều kỳ lạ là wushu Việt Nam vốn sản sinh không ít nhà vô địch thế giới như Nguyễn Thúy Hiền, Đàm Thanh Xuân, Nguyễn Thị Ngọc Oanh, Nguyễn Thanh Tùng..., song chưa bao giờ lên ngôi ở nội dung quyền biểu diễn và tán thủ tại Á vận hội. Cho đến hôm qua, lịch sử mới sang trang nhờ kỳ tích của Thúy Vi.

Thực hiện hoàn hảo bài kiếm thuật từng giúp mình mang về tấm HC vàng đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 27, cô gái nhỏ nhắn người Hà Nội tiếp tục có bài biểu diễn thương thuật hoàn hảo với số điểm 9,70. Cương nghị, dứt khoát trên sàn đấu nhưng khi biết mình đạt điểm số cao nhất để giành HC vàng, cô gái Hà Nội đã bật khóc ngon lành.

"Sau khi dẫn đầu ở nội dung đầu tiên, tôi cũng cảm thấy đôi chút áp lực. Tôi nghĩ nếu mình không cố gắng hơn nữa, công sức luyện tập cả năm và cả bài thi buổi sáng đều chẳng còn ý nghĩa. Tôi cố gắng phát huy thế mạnh hơn cả lúc tập luyện và tôi rất mừng khi làm được điều đó", Thúy Vi chia sẻ.

Mỹ nhân của làng wushu Việt Nam là người mở vàng cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 27 rồi ASIAD 17. Ảnh: Đức Đồng.

Gia đình và bạn bè đều thừa nhận nữ võ sĩ sinh năm 1993 có cá tính mạnh mẽ, cứng cỏi từ tấm bé. Thúy Vi chia sẻ rằng cô sớm bị hút hồn từ những đường quyền làm mê mẩn từ năm ba tuổi. Bố cô là Dương Văn Thắng đã luyện tập võ Thiếu lâm từ thời trai trẻ. Mẹ Thúy Vi là cựu võ sĩ Vịnh Xuân Quyền Nguyễn Thị Hoa. Tình yêu võ học sớm thấm vào máu của Vi từ khi mới lọt lòng, cho dù bố mẹ muốn cô chuyên tâm việc học hành thay vì cầm kiếm, múa quyền như cánh nam nhi.

Đến năm 2008, Thúy Vi từng dính chấn thương đầu gối nặng nhưng nhất quyết không bỏ nghề. Hình ảnh nén đau ra sân biểu diễn rồi nhờ đồng đội cõng lên bục nhận HC đủ cho thấy nhiệt huyết và đam mê của cô gái có nụ cười chân phương này.

Thúy Vi đã có trọn bộ sưu tập HC của riêng mình. Ảnh: Ngọc Dung.

Trong sự nghiệp thi đấu, Thúy Vi đã sở hữu hơn 60 tấm HC từ giải khu vực đến châu lục với HC vàng giải trẻ Thế giới, giải trẻ châu Á, Asian Indoor Games.... Trong căn nhà nhỏ của gia đình, tất cả được đặt trang trọng giữa nhà. Trước ngày lên đường sang Hàn Quốc, Thúy Vi nói cô chỉ mong có thêm tấm HC vàng ASIAD nữa là trọn bộ sưu tập hoàn hảo và cuối cùng cô đã toại nguyện.

"Cô bé nhỏ xinh này đã mang về tấm HC vàng đầu tiên ở nội dung kiếm thuật và thương thuật tại ASIAD 17. Sướng không tả nổi vì đây là tấm HC vàng ASIAD đầu tiên wushu Việt Nam có được từ trước đến nay. Tuyệt vời Dương Thúy Vi!", trên mạng xã hội Facebook, cựu võ sĩ wushu Vũ Thùy Linh hạnh phúc chia sẻ khi chứng kiến thành công của võ sĩ đàn em.

Đông Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục