Đừng ngạc nhiên khi Real bán Cristiano Ronaldo về M.U

21:45 Chủ nhật 13/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Với những màn trình diễn chói sáng gần đây, Cristiano Ronaldo đã nhắc cho tất cả nhớ rằng anh vẫn còn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm một thời gian rất lâu nữa. Tuy nhiên ở Real Madrid lúc này, Ronaldo không phải là người không thể đụng đến.

Trong trận thắng Celta Vigo, Ronaldo trình diễn thứ bóng đá đã làm nên tên tuổi của mình, những cú sút trái phá, những pha bóng chọn vị trí thuận lợi và cả một cú đá phạt mang thương hiệu của riêng anh. Ronaldo đáp trả dư luận bằng danh hiệu cầu thủ hay nhất trận, đập tan mọi hoài nghi về phong độ của mình.

Tài năng nhưng cái tôi của Ronaldo quá lớn. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, có một thực tế, Ronaldo dạo gần đây không thể làm nhiều điều trước những đội bóng lớn, ở cả La Liga và Champions League. Sự tỏa sáng như kiểu với Celta chỉ đến khi Ronaldo đối đầu những đội bóng nhỏ và dễ bị tổn thương hơn. Dù vậy, có một điều không thể phủ nhận, cái tôi của Ronaldo quá lớn.

Những đồng đội tại Real đã trở nên quen thuộc với những cơn nổi nóng của Ronaldo mỗi khi thi đấu không hiểu ý. Đã từ lâu Real có một quy luật bất thành văn: Ronaldo là số một. Nhưng đến mức chỉ trích đồng đội như câu chuyện sau trận đấu với Atletico Madrid thì mọi chuyện đã đi quá xa.

Mặc dù đã lên tiếng thanh minh sau đó, Ronaldo rất khó có thể hàn gắn bầu không khí trong phòng thay đồ trở về như trước. Nhất là khi Real là tập thể của những cái tôi rất lớn.

Chính vì thế, nếu chủ tịch Florentino Perez quyết định bán Ronaldo ngay trong Hè này cũng không có gì bất ngờ. Đội trưởng Iker Casillas cũng từng phải khăn gói ra đi sau khi dùng quyền lực đen thao túng bầu không khí bất hòa ở Bernabeu. Một huyền thoại như thánh Iker còn không có ngoại lệ, Ronaldo nếu phải ra đi chỉ còn biết tự trách mình.

Ngoài những người bạn chơi thân ở Real, mới đây nhất HLV Zinedine Zidane đã phủ nhận rằng ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ không đi đâu cả, vì anh sẽ là người quan trọng nhất trong kế hoạch của Zizou trong tương lai. Vấn đề ở chỗ, ngay cả Zidane cũng không thể nắm chắc tương lai của mình, thì ai sẽ đảm bảo cho kế hoạch mùa giải mới xoay quanh Ronaldo?

Ronaldo trở về M.U ngay Hè này cũng không có gì lạ. Ảnh: Internet.

Người đó chắc hẳn không phải là Perez, thành tích bết bát mùa trước đang kéo dài đến tận thời điểm hiện tại đã khiến những CĐV của Real không giữ nổi bình tĩnh. Hình ảnh của đội bóng Hoàng gia thêm phần hoen ố vì những tiếng la ó không ngừng mỗi khi thi đấu trên sân nhà Bernabeu. Perez biết rằng không còn nhiều thời gian, ông phải hành động để thay đổi, để tái sinh Real Madrid với diện mạo hoàn toàn mới.

Thời điểm này, Real vẫn phải trả một khoản tiền khổng lồ cho một cầu thủ ngoài 30 như Ronaldo. Trong khi Manchester United luôn sẵn sàng mua lại cựu cầu thủ của mình bất kì lúc nào với giá rất hấp dẫn.

Thời gian để Ronaldo có thể trình diễn những màn thi đấu như trong trận với Celta Vigo cũng không còn nhiều nữa, Real sẽ nghiêm túc ngồi xuống và bàn bạc về tương lai của anh. Bán đi để thu về một khoản kha khá và giảm gánh nặng cho quỹ lương, đồng thời dẹp yên không khí khó chịu trong phòng thay đồ. Đối với nhà tài phiệt Perez, ông đã đúng khi mang Ronaldo về từ M.U, và khi mối lương duyên sắp cạn, ông cũng rất sẵn lòng để Ronaldo ra đi như rất nhiều công thần khác trong quá khứ, miễn là có lợi cho Real.

Tịnh Tư | 21:20 13/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục