Đừng bảo Arsene Wenger keo kiệt!

09:56 Thứ hai 08/07/2013

Những ngày qua, câu chuyện Arsenal-Higuain đang là một trong những tâm điểm trong thị trường chuyển nhượng. Có ý kiến cho rằng việc Arsenal chưa dứt điểm được phi vụ này là do Real Madrid hét giá. Bên cạnh đó là vì HLV Arsene Wenger còn “keo kiệt”?

Theo Daily Mail, mức giá mà Arsenal đưa ra cho Real Madrid đã lên đến 22 triệu bảng! Đó là con số khổng lồ cho một tiền đạo như Higuain, nếu nhìn lại giá của Tevez chuyển nhượng về Juventus và giá chào mua Rooney chỉ khởi điểm là… 20 triệu bảng! Vậy ông Wenger đâu có keo kiệt với thương vụ Higuain! Khi xét về đẳng cấp và khả năng săn bàn thì Higuain chưa chắc gì hơn nổi Tevez và không thể so bì với Rooney.

Rẻ mà chất lượng, đó là tài năng của Wenger! Ảnh: Internet.

Nếu nhìn lại lịch sử chuyển nhượng của Arsenal, ông Wenger đưa về những Bergkamp, Henry, Sylvain Wiltord…Đó là những bản hợp đồng lớn ở từ năm 2000 trở lại. Cùng với đó, chưa có mùa bóng nào từ năm 2000 trở đi là Arsenal không chi tiêu vào thị trường chuyển nhượng, dù cho Arsenal luôn có những cầu thủ trẻ được Wenger ươm mầm. NHM có thể đem những bản hợp đồng lớn của Wenger so sánh với những thương vụ đình đám của thế giới cùng thời thì thấy chẳng thấm vào đâu nhưng những Bergkamp, Henry, Wiltord…không hề thua kém về mức độ thành công! Rẻ mà chất lượng, đó là tài năng của Wenger!

Trong hai năm trở lại đây, ông Wenger đã chi vào thị trường chuyển nhượng hơn 100 triệu bảng, mùa bóng 2011/2012 là 54,15 triệu bảng và mùa bóng vừa qua là 48,3 triệu bảng. Những ngôi sao được mang về như Cazorla, Olivier Giroud, Lukas Podolski… Đó là con số biết nói cho thấy mức độ chịu chơi của Wenger thay vì cứ chê trách ông keo kiệt, chỉ tiếc là những bản hợp đồng ấy chưa phát huy tác dụng, thời gian sẽ trả lời cho những giá trị ấy.

Có một điều mà những người chê trách ông Wenger đã quên là số tiền mà Arsenal đầu từ để xây Emirates: gần 390 triệu bảng. Arsenal cần phải kiệm chi để cân bằng cho điều ấy. Nhìn theo sự tích cực thì mang số nợ lớn như vậy mà ông Wenger vẫn chịu đầu khá lớn vào thị trường chuyển nhượng, đó là sự tài tình của những người lãnh đạo Arsenal. Khi Arsenal vẫn luôn đứng đầu những câu lạc bộ giàu có và sinh lãi theo mỗi mùa bóng! Hơn nữa chưa bao giờ Arsenal dưới thời của Wenger bị văng ra khỏi Top 4!

Lúc này, luật cân bằng tài chính của UEFA đang bắt đầu có hiệu lực (từ mùa bóng 2012/2013). Arsenal lại bắt đầu mua sắm đình đám trên thị trường chuyển nhượng. Những tên tuổi lớn đang được Arsenal liệt kê vào danh sách chuyển nhượng. Thành công hay không đâu phải muốn mua là được, phải tùy với cầu thủ đó có phù hợp hay không? Một HLV với hơn 16 năm gắn bó cùng Arsenal, ông Wenger biết phải mua những ai tốt cho Arsenal! Vậy đừng bảo là ông Wenger keo kiệt!

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục