Dùng 3 đòn này, U19 Việt Nam có thể “phá lưới” U19 Hàn Quốc!

16:23 Thứ năm 09/10/2014

U19 Việt Nam đang sở hữu những miếng đánh thuộc loại đẳng cấp châu Á nên đủ sức ghi bàn vào lưới U19 Hàn Quốc.

Sở trường bóng ngắn, qua người

U19 Việt Nam có thể hình nhỏ, sức lực cũng kém U19 Hàn Quốc. Nhưng vấn đề là nếu biết chơi phòng ngự hợp lý để rồi tung ra các pha phản công đúng sở trường thì vẫn có thể làm nên chuyện. Những tình huống phối hợp bóng ngắn hay tận dụng kĩ thuật để qua người của U19 Việt Nam đã đạt tới độ thuần thục nhất định, từng làm choáng váng cả hàng thủ số đông của U19 Australia hay U19 Nhật Bản.


Phối hợp tinh quái trong các pha đá phạt hoặc sút trực tiếp về cầu môn đối phương

Chơi bóng ngắn và kĩ thuật ở khu trung tuyến, cơ hội cho U19 Việt Nam được hưởng đá phạt ở vị trí thuận lợi là khá nhiều. Trong những pha bóng này, khả năng ghi bàn rất cao.

Về sút phạt trực tiếp, U19 Việt Nam có những hảo thủ như Xuân Trường, Tuấn Anh từng ghi các bàn thắng đẹp mắt và đầy hiểm hóc. Tuy nhiên để vượt qua được rào chắn có chiều cao trung bình 1m79 cùng thủ môn cao 1m92 sẽ là thử thách cực khó.

Trong các pha phối hợp đá bóng chết, nếu chỉ đơn thuần là treo bổng vào vùng cấm địa đối phương cũng sẽ kém hiệu quả. Tuy nhiên trước một đối thủ có phần chủ quan, khinh địch (HLV U19 Hàn Quốc đã tuyên bố sẽ đá thắng U19 Việt Nam), U19 Việt Nam có thể sáng tạo các pha dàn dựng tinh quái, khiến đối phương bất ngờ.

Tuấn Anh là cây sút phạt chủ lực của U19 Việt Nam

Dãn biên rồi xộc vào vùng cấm địa đối phương

Trong các tình huống phản công, U19 Việt Nam có thể học Real Madrid, tức là tận dụng khả năng chuyền xa chuẩn xác của Xuân Trường, Tuấn Anh để phấn bóng lên cho các đồng đội phía trên đang dãn biên. Bên cánh trái, hậu vệ Duy Hồng có tốc độ và kĩ thuật rất tốt. Còn ở cánh phải, Phan Văn Long từng bứt tốc đón bóng dạt cánh phải sau đó dứt điểm góc hẹp vô cùng tinh tế.

Ưu điểm của phương án này là không cần quá nhiều người tham gia tấn công và có tốc độ lên bóng cao hơn việc triển khai phản công theo kiểu sở trường bóng ngắn ở trung lộ.

Phan Văn Long từng ghi bàn rất đẹp mắt trong góc hẹp cho U19 Việt Nam
Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục