Đua xe F1 - Alonso tin Vettel "Chơi đẹp"

14:06 Thứ bảy 05/10/2013

Tay đua số 1 của đội đua Ferrari là Fernando Alonso tin rằng, tay đua đang hơn anh tới 60 điểm trên BXH các tay đua xuất sắc nhất mùa giải này Sebastian Vettel đã thi đấu trung thực và cao thượng để giành được chiến thắng.

Thời gian này, những tin đồn về Sebastian Vettel "chơi xấu" bắt đầu xuất hiện sau khi Grand Prix Singapore kết thúc. Thông tin cho rằng, Vettel đã chạy xe nhanh hơn 2 giây/một vòng so với những người đồng nghiệp còn lại không phải là do tay đua người Đức xuất sắc hơn các tay đua hiện nay, mà do tay đua của Red Bull cùng đội ngũ phát triển kỹ thuật cho chiếc xe mà Vettel cầm lái đã sử dụng những "tiểu xảo" nhằm qua mặt được sự kiểm soát của các trọng tài.

Phát biểu về vấn đề này Alonso cho biết: "Họ đang sử dụng một cái gì đó khác biệt so với các đội đua khác nhưng tôi nghĩ đó là những bí mật của họ. Họ vượt qua tất cả các kiểm tra, do đó nó hoàn toàn hợp lệ. Tôi tin rằng anh ấy đã thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng và trung thực để giành chiến thắng".

Cựu Giám đốc điều hành của môn đua xe tốc độ nhất thế giới Giancarlo Minardi, suy đoán sau khi chứng kiến tận mắt Sebastian Vettel thi đấu tại Singapore Grand Prix cách đây 2 tuần. Minardi nói: "Vettel đã đẩy nhanh tốc độ sớm hơn nhiều so với tất cả các đối thủ của mình, bao gồm cả đồng đội Mark Webber, và động cơ Renault Red Bull của chiếc xe mà anh ấy đang cầm lái đã phát ra một âm thanh tương tự như âm thanh do động cơ khi hệ thống kiểm soát lực kéo hoạt động, điều này là vi phạm luật chơi". Kiểm soát lực kéo của động cơ sẽ làm tối đa hóa khả năng tăng tốc bằng cách ngăn chặn bánh sau quay, đã bị cấm các tay lái sử dụng vào năm 2009.

Trong khi đó, tay đua của đội Mercedes Lewis Hamilton cho rằng: "Nếu bạn nhìn vào hình ảnh của Camera được quay trên máy bay trực thăng, bạn sẽ thấy chiếc xe của Vettel rất khác thường. Anh ấy đã có một khoảng cách an toan ít nhất là 20 mét ngay khi cuộc đua bắt đầu điều này là một lợi thế rất lớn và tôi nghĩ chỉ khi anh ấy kích hoạt hệ thống kiểm soát lực kéo mới có thể nhanh đến vậy". Hiện tại, phía Red Bull cũng như Sebastian Vettel vẫn chưa đưa ra bình luận gì về vấn đề này. Rất có thể là sau khi kết thúc Hàn Quốc Grand Prix vào chiều ngày Chủ nhật này mọi chuyện sẽ rõ.

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục