Đua thử Malaysia GP: Ngày của McLaren và Mercedes

07:45 Thứ bảy 24/03/2012

Chặng đua Australia đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Button của McLaren. Trở lại sau 01 tuần, người hâm mộ thể thao F1 đã được chứng kiến một ngày đua thử rất sôi nổi, hào hứng. McLaren và Mercedes đã thể hiện một sự cạnh tranh rất quyết liệt tại Sepang - Malaysia ngày hôm nay.

Thời tiết không mưa và nhiệt độ trên đường đua rất cao (dao động trong khoảng 32-40 độ C) là chi tiết đáng chú ý cho các đội ngũ kỹ thuật khi set thông số để thử xe. Với kiểu thời tiết này vấn đề quan tâm nhất vẫn là độ mài mòn rất nhanh của lốp xe.

Ngay khi bắt đầu buổi đua thử, tất cả đội đua đã lần lượt set và cho chạy thử các gói thông số của riêng mình, và hầu hết đều sử dụng lốp cứng. Tại buổi chạy thử hôm nay, Hamilton của McLaren và bộ đôi Mercedes đã thi nhau cải thiện thành tích mỗi vòng chạy một cách ngoạn mục. Trong khi đó, Button đã phải chờ đợi rất lâu khi đội ngũ kỹ thuật tập trung sửa chữa sự cố rò rỉ dầu dưới khung gầm xe.

Hamilton đạt kết quả khả quan

Một lần nữa gừng già Schumacher thể hiện phong độ cao khi anh tấn công quyết liệt thành tích vòng chạy của Hamilton. Đã có lúc người xem tưởng rằng Schumacher là người đạt lần chạy nhanh nhất ngày hôm nay. Mặc dù có số lần chạy nhiều hơn và xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, tuy nhiên Nico Rosberg vẫn chưa cho thấy có sự ổn định về phong độ thi đấu.

Ferrari hôm nay đã cho thử nghiệm hệ thống khung gầm mới và xe của Massa là sự lựa chọn cho thử nghiệm mới này. Tuy nhiên những thay đổi cho gói thử nghiệm hôm nay vẫn chưa có một tín hiện khả quan hơn so với ở chặng đua Australia. Khoảng cách về thời gian giữ hai chặng đua quá ngắn, các đội đua cũng không đủ thời gian để tinh chỉnh nâng cấp xe của mình được nhiều. Alonso đã có một ngày cố gắng và tạm hài lòng với vị trí chạy nhanh thứ 6 trong ngày (chậm hơn Hamilton 0,719s).

Đương kim vô địch Vettel và đồng đội Webber của anh lại có một ngày thử xe được xem là không mấy thành công. Đã có lúc Vettel vượt lên đứng thứ 2 trên bảng thành tích. Lần chạy tốt nhất hôm nay của Vettel là 1:39.402s, tuy nhiên với kết quả này chỉ đủ để anh lọt vào tốp 10 của đoàn đua.

Kimi Raikkonen đã có một chặng đua thành công tại Australia khi anh vượt 11 bậc và xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Mặc dù thành tích chạy thử hôm nay không được khả quan (xếp thứ 15), tuy nhiên tay đua mệnh danh người tuyết này sẽ là một đối thủ rất đáng gờm không thể khinh suất.

Sau tiếc nuối vì tuột mất chiến thắng tại Australia dù xuất phát đầu tiên. Một lần nữa, Hamilton là người nhanh nhất trong ngày chạy thử với thành tích 1:38.172s. Với sự thể hiện ổn định và phong độ cao của Hamilton như hiện nay, không chỉ là lời cảnh báo cho đương kim vô địch Vettel mà cho cả những tay đua đang muốn hướng tới vị trí cao nhất của bảng xếp hạng mùa giải năm nay.

Dự đoán 5 vị trí cao nhất đua phân hạng:

1. Lewis Hamilton

2. Jenson Button

3. Sebastian Vettel

4. Nico Rosberg

5. Michael Schumacher

Anh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục