Đua phân hạng Spanish GP: Hamilton lần thứ 3 giành pole

23:37 Thứ bảy 12/05/2012

Tay đua người Anh, Lewis Hamilton vừa giành pole tại chặng đua phân hạng Spanish GP với thành tích 1 phút 21 giây 707.

Đây là lần thứ 3 trong mùa giải 2012, Hamilton về nhất tại chặng đua phân hạng. Hai lần trước là ở Australian GP và Malaysian GP.

Tay đua 27 tuổi đã về nhất với thành tích ấn tượng 1 phút 21 giây 707, vượt qua người xếp thứ 2 là tay đua người Venezuela Pastor Maldonado của đội Williams tới 0,578 giây.

Hamilton có thành tích ấn tượng- Ảnh Getty

Fernando Alonso cũng có một ngày thi đấu thành công và khiến các CĐV chủ nhà hài lòng với vị trí thứ 3 sau khi vượt qua đối thủ người Pháp, Romain Grosjean và người đồng hương của tay đua này ở đội Lotus, Kimi Raikkonen.

Trong khi đó, ĐKVĐ thế giới Sebastian Vettel của Red Bull có ngày thi đấu không thành công và người đồng đội Mark Webber ở đội đua Red Bull cũng chả khá hơn. Vị trí xuất phát ở chặng chính thức của hai tay đua này lần lượt là 8 và 12.

Thành tích ở chặng đua phân hạng Spanish GP cũng đánh dấu lần thứ 22 Hamilton giành pole trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, có một điểm đáng chú ý là ở cả 2 chặng đua trước ở Australian GP và Malaysian GP, ngôi sao người Anh đều không thể giành chiến thắng khi đua chính thức dù đã giành pole. Thế nên, ở Spanish GP, Hamilton không hề muốn lịch sử tái diễn.

Tay đua người Mexico, Sergio Perez của đội Sauber giành vị trí thứ 6 ở chặng đua chính thức, xếp trên Nico Rosberg của đội Mercedes. Tay đua từng 7 lần vô địch thế giới Michael Schumacher về thứ 9 và vị trí thứ 10 thuộc về tay đua người Nhật Bản, Kamui Kobayashi.

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục