Dự đoán sơ đồ chiến thuật của Vương Quốc Anh tại Olympics 2012

14:49 Thứ tư 25/07/2012

Với rất nhiều các hảo thủ trong tay như Ryan Giggs, Craig Bellamy, Aaron Ramsey, Daniel Sturridge, Micah Richards,... liệu đâu sẽ là sơ đồ tối ưu nhất cho Vương Quốc Anh (VQA) tại Olympics lần này?

Những nhân tố chính

Sau một thời gian dài dẫn dắt đội tuyển, có lẽ Pearce cũng đã tìm ra được một vài sự lựa chọn ưng ý nhất cho mình. Đầu tiên có thể kể đến vị trí trong khung gỗ và nhiều khả năng nó sẽ khó thoát khỏi tay của Butland nhờ khả năng ra vào và kiểm soát khu vực 16m50 rất tốt, cũng như việc thủ thành của Birmingham City đã phần nào thắng điểm trước Steele sau màn trình diễn có thể nói là hoàn vượt trội trong trận đấu giao hữu mới đây trước Brazil.

Stuart Pearce. Ảnh: Internet.

Thứ hai đó là hai hậu vệ biên. Đây sẽ là một sự lựa chọn vô cùng dễ dàng cho HLV Stuart Pearce với sự có mặt Micah Richards bên cánh phải và một trong những hậu vệ trái tiềm năng nhất của bóng đá Anh, Ryan Bertrand. Tiếp đến đó chính là Giggs. Với lối đá tài hoa cùng một kinh nghiệm chinh chiến trên khắp mọi đấu trường đỉnh cao tại Châu Âu của mình, tiền vệ 39 tuổi này chắc chắn sẽ không thể nào lọt khỏi đội hình xuất phát của VQA.

Cuối cùng là những mũi nhọn trên hàng công. Với việc có thể chơi cả ở vị trí trung phong, dạt biên lẫn hộ công, Bellamy và Sturridge nhiều khả năng sẽ nhận được ưu tiên từ Pearce, vì dù ông có sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, 4-4-1-1 và 4-5-1 thì bộ đôi này cũng đều có thể đáp ứng.

Đâu là sơ đồ tốt nhất

Pearce hoàn toàn có thể nghĩ đến việc áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 đang rất được ưu chuộng trong bóng đá hiện nay, vì nó không những dễ dàng biến hóa sang các sơ đồ khác như 4-4-1-1 hoặc 4-5-1 khi cần, mà nó cũng giúp VQA tận dụng tối đa những nhân tố được đánh giá rất cao mà ông đang có nơi hàng tiền vệ vào lúc này Ramsey, Allen và Cleverley.

Vị trí cao nhất nơi tuyến hai chắc chắn sẽ thuộc về Giggs, trong khi Ramsey, Allen và Cleverley sẽ phải cạnh hai cho suất còn lại. Và có lẽ đây cũng chính là vị trí khiến Pearce cảm thấy đau đầu nhất vì cả ba cầu thủ trên đều đã thể hiện được phẩm chất của mình trong màu áo của Arsenal, Swansea và MU. Đó là chưa kể trong sơ đồ 4-2-3-1, hai vị trí này cũng sẽ góp phần không nhỏ vào thành công của toàn đội, vì ngoài việc phải thu hồi bóng, mà vị trí này cũng mang rất nhiều tính đột biến với những pha dâng cao bất ngờ.

Đội hình dự kiến (4-2-3-1): Butland; Richards, Caulker, Tomkins, Bertrand; Ramsey, Allen, Giggs; Sinclair, Bellamy; Sturridge

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục