ĐT Tây Ban Nha: Câu chuyện 5 năm

17:39 Thứ hai 27/02/2012

Trong danh sách tập trung tuyển Tây Ban Nha mới nhất có Soldado quay lại sau 5 năm và Muniain được gọi ở tuổi 19.

Từ Soldado đến Muniain, khoảng cách là 5 năm. Nhưng từ Muniain hiện tại đến Muniain tương lai, khoảng cách sẽ là bao lâu?

Gần 5 năm trước, tháng 6/2007, trong đợt tập trung đội tuyển TBN cho vòng loại EURO 2008, Soldado lần đầu tiên được gọi khi anh vừa tròn 21 tuổi. Hồi đó, chắc Soldado không vui bằng lần triệu tập hôm nay, bởi anh hiểu mình khó cạnh tranh được với hai cái tên đang nổi như cồn là Villa và Torres. Đúng như vậy.

Ở tuổi 26, Soldado mới có cơ hội thực sự ở ĐT Tây Ban Nha

Soldado không thuyết phục nổi HLV nên đã không có tên trong danh sách những nhà vô địch cùng đội tuyển. Anh cũng vắng mặt ở tuyển TBN kể từ đó tới nay. Việc Del Bosque gọi lại anh lúc này cũng chỉ vì tình thế bắt buộc, khi Villa chấn thương nặng còn Torres đang khủng hoảng phong độ đến tận đáy.

89% ý kiến trưng cầu trên tờ Marca phản đối quyết định loại Torres của Del Bosque. Cái tên Torres quá lớn, lớn đến nỗi che mờ mắt họ bằng một niềm tin mù quáng rằng, “tịt ngòi ở Chelsea lâu như thế không đồng nghĩa với việc không tỏa sáng ở đội tuyển”. Lần gần nhất lên tuyển, Torres cũng chơi rất tệ, chắc các CĐV quên điều đó rồi và vô tình cũng quên luôn thành tích hiện thời của Soldado.

Del Bosque có lý khi gọi Soldado, bởi anh là cầu thủ TBN ghi nhiều bàn thắng nhất ở châu Âu tính cho đến thời điểm này của mùa bóng này. Nhưng đó cũng là một thực tế buồn của nhà ĐKVĐ thế giới. 12 bàn của Soldado có thể nhiều hơn Torres, Raul, Llorente, Negredo hay bất kỳ tiền đạo TBN nào, nhưng hãy so nó với những tiền đạo của các đội tuyển khác. Soldado chỉ đứng thứ 6 trong danh sách Vua phá lưới mùa giải này, sau cả siêu dự bị Higuain hay “hiện tượng” Falcao.

Nhắc đến "Pichichi", người yêu bóng đá TBN sẽ càng buồn hơn. Kể từ sau Guiza (mùa 2007/08), chưa tiền đạo TBN nào lên ngôi ở cuộc đua Vua phá lưới La Liga. Và sau Torres, Villa, bóng đá TBN gần như chỉ còn những tiền đạo trung bình khá như Negredo, Tamudo, Soldado, Llorente hoặc dạng được kỳ vọng vào tương lai như Pedro hay Callejon. Mà Pedro và Callejon cũng còn trẻ trung gì. Họ chỉ thua Soldado 1-2 tuổi mà thôi.

Trong danh sách vừa công bố, Del Bosque cũng lần đầu triệu tập Muniain, cầu thủ 19 tuổi nhưng đã có 7 bàn cho Bilbao từ đầu mùa tới nay. Việc triệu tập Muniain khiến người ta có hai suy nghĩ về quyết định của Bosque. Thứ nhất, không hiểu sao ông quên đi một Michu của Vallecano, người đá cùng vị trí với Muniain và ghi được 11 bàn ở La Liga. Và thứ hai, liệu lần lên tuyển đầu tiên của Muniain có giống Soldado 5 năm trước hay không? Nghĩa là lên một lần rồi thôi, rồi chờ đợi 5 năm nữa, khi TBN lại rơi vào thế khan hiếm tài năng?
Hà Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục