ĐT Pháp: Không có vé là không có tiền

12:40 Chủ nhật 09/09/2012

Việc không được xếp hạt giống và kéo theo hệ quả rơi vào một bảng đấu có Tây Ban Nha, Georgia, Belarus, Phần Lan khiến Pháp gặp khó khăn trong quá trình giành vé dự World Cup 2014. Georgia, Belarus và Phần Lan không phải là những đối thủ nặng ký nhưng Tây Ban Nha thì lại là vật cản quá lớn. Trong trường hợp chỉ giành được suất nhì bảng, Les Bleus sẽ phải đá play-off để được đến Brazil.

May mắn cho đội bóng áo Lam là họ đến vòng loại này với nội bộ tương đối đoàn kết, đặc biệt là mối quan hệ giữa Noel Le Graet, chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFF) với HLV Didier Deschamps. Le Graet là người ủng hộ Deschamps thay thế Blanc sau EURO 2012 và tạo điều kiện tốt nhất để Les Bleus chơi tốt nhất có thể, bởi kết quả những trận đầu tiên vòng loại ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc bỏ phiếu bầu chủ tịch tháng 12 tới. Trong khi ấy, Deschamps cũng có động lực rất rõ ràng để chiến thắng là nếu giành được vé đến Brazil, hợp đồng thời hạn 2 năm của ông sẽ tự động được gia hạn thêm 2 năm nữa. Cả Deschamps và Le Graet đều hướng đến một mục tiêu xa hơn giải đấu ở Nam Mỹ, ấy là EURO 2016 sẽ diễn ra tại Pháp.

Le Graet (trái) và HLV Deschamps - Ảnh Getty

Đội tuyển Pháp thường treo thưởng rất lớn trước mỗi chiến dịch, chẳng hạn FFF từng treo thưởng 320.000 euro/cầu thủ cho chức vô địch EURO 2012 khi con số này ở các đội tuyển Đức và Tây Ban Nha là 300.000 euro, còn Italia chỉ 200.000 euro. Ngay cả việc phải dừng bước sớm ở tứ kết một giải đấu bê bối, mỗi cầu thủ vẫn đút túi 100.000 euro. Vẫn giữ nguyên truyền thống ấy, sếp Le Graet mới đây đã tuyên bố nếu Pháp giành vé, FFF sẽ trích 30% tiền thưởng từ FIFA (khoảng triệu 8 USD) để thưởng, tức là toàn đội sẽ nhận 2.4 triệu USD. Ngoài ra, mỗi thành viên Les Bleus sẽ nhận thêm khoản phụ 15.000 euro cho mỗi trận đấu từ nhà tài trợ, gấp rưỡi so với mức 10.000 euro/trận trong quá khứ.

Theo truyền thống, Noel Le Graet cũng họp với nhóm 4 cầu thủ đại diện cho đội (lần này là đội trưởng Hugo Lloris, Rio Mavuba, Karim Benzema và Franck Ribery) để bàn về tiền thưởng. Họ thống nhất với nhau rằng FFF sẽ nâng mức thưởng trong trường hợp chiến dịch vòng loại thành công, nhưng các cầu thủ sẽ không được nhận một đồng nào nếu thất bại. Các cầu thủ cũng không nhận tiền thưởng từ các trận giao hữu từ nay đến World Cup 2014 (dự tính có 12 trận giao hữu trong 2 năm).

Trên website của truyền hình Pháp, người đứng đầu FFF tin rằng hình thức tính thưởng này sẽ giúp FFF duy trì được nền tảng tài chính vững chắc và kiếm 2 triệu euro mỗi năm. “Số tiền này sẽ được sử dụng cho các hoạt động của FFF, trong đó có đầu tư vào Trung tâm kỹ thuật quốc gia Fernand-Sastre ở Clairefontaine và phát triển bóng đá phong trào”, Le Graet tự tin cho biết.

H.Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục