ĐT Malaysia đề cao cảnh giác với thầy trò HLV Hữu Thắng

22:13 Thứ sáu 18/11/2016

Việc ĐT Việt Nam ăn ở, tập luyện cùng ĐT Malaysia tại AFF Suzuki Cup 2016 khiến thầy trò Ong Kim Swee luôn giữ khoảng cách an toàn tuyệt đối với ĐT Việt Nam.

IMG_2801

HLV Ong Kim Swee tuyệt đối giữ thông tin, hình ảnh về ĐT Malaysia. Ảnh: Đình Viên.

Có thể nói ngoài “ông kẹ” Thái Lan thì đối thủ Malaysia luôn gieo rắc nhiều nỗi buồn cho bóng đá Việt Nam. Đặc biệt hơn nữa dưới thời HLV Ong Kim Swee, ĐT Việt Nam không ít lần phải rơi lệ ở các kỳ SEA Games cũng như AFF Cup.

Cơ duyên lại đưa đẩy ĐT Việt Nam nằm cùng bảng với Malaysia ở bảng B AFF Suzuki Cup 2016. Dù ở bảng đấu khá nhẹ nhưng ngoài chủ nhà Myanmar ra, thì thầy trò HLV Hữu Thắng cũng gặp phải đối thủ nặng ký Malaysia. Vậy nên, dù ở chung khách sạn Parami – Yangon hay trên sân tập vị thuyền trưởng Malaysia luôn rất cẩn trọng ở mọi góc độ.

IMG_2628

Vị thuyền trưởng Malaysia tỏ ra rất cẩn trọng, kiểm tra khắp mặt sân sau buổi tập của ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Buổi cơm trưa ngày 18/11 của ĐT Việt Nam ở lầu 1 khách sạn 4 sao Parami – Yangoon Myanmar, thầy trò HLV Hữu Thắng dùng bữa cùng Myanmar. Tuy nhiên, toàn thể ban huấn luyện của Malaysia kiểm soát rất gắt gao, đặc biệt là “địa phận” ranh giới của hai đội bóng trong bữa ăn trưa. Không có bất kỳ một “nhân vật lạ” kể cả truyền thông lẫn người của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á xuất hiện bên cạnh các món đồ ăn của đội bóng này.

Thực tế theo quan sát của phóng viên BongDa.com.vn đang có mặt tác nghiệp tại Myanmar, trong các buổi tập của ĐT Malaysia không có bất kỳ một phóng viên Việt Nam nào được ghi hình và tác nghiệp khi thầy trò Ong Kim Swee làm việc. Ở buổi tập chiều 17/11, khi ĐT Việt Nam tập luyện trước trên sân phụ Aung San, đến lượt Malaysia tập luyện. HLV Ong Kim Swee huy động đến 4 nhân sự trong thành phần ban huấn luyện kiểm tra mặt sân cỏ phòng ngừa những sự cố hy hữu khi các cầu thủ ĐT Việt Nam vừa tập luyện xong.

IMG_2633

Ong Kim Swee luôn giữ khoảng cách an toàn với ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Vẫn chưa an tâm về độ an toàn trên cỏ sau buổi tập của ĐT Việt Nam, chính “thuyền trưởng” Ong Kim Swee đích thân đi rà soát kiểm tra mặt sân thêm một lần nữa. Ngay ở buổi chiều 18/11, khi ĐT Malaysia tập trước ĐT Việt Nam, ban huấn luyện của đội bóng này vẫn tiếp tục cấm cửa truyền thông Việt Nam tác nghiệp. Tuy nhiên, ngay sau khi thầy trò HLV Hữu Thắng tập luyện trên sân chính Thunwanna, ĐT Việt Nam vẫn cho báo chí nước ngoài trong đó có cả Malaysia tác nghiệp 15 phút, sau đó mới tập kín.

Đình Viên (Từ Yangon - Myanmar) - Thể thao Việt Nam | 20:30 18/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục