ĐT Anh: Hodgson sẽ mang Carroll đến EURO 2012?

14:08 Thứ sáu 11/05/2012

Với phong độ tỏa sáng trong thời gian gần đây, Carroll một lần nữa lại trở thành tâm điểm của sự chú ý. Danh sách cầu thủ tham dự EURO 2012 này sẽ được HLV Roy Hodgson công bố vào ngày 16 /5 tới và có thể chân sút trẻ này sẽ tiếp tục khiến người ta nhắc đến mình.

Andy Carroll - Ảnh Getty

Carroll đã có màn trình diễn không thể tuyệt hơn trong những phút cuối tại Wembley trong trận chung kết Cúp FA, ghi bàn đầy ấn tượng và thay đổi hoàn toàn cục diện của trận đấu. Chính HLV Di Matteo cũng thừa nhận: “Chúng tôi đã hoàn toàn kiểm soát nửa hiệp đầu, nhưng kể từ khi Carroll được tung vào sân, cậu ấy đã gây ra không ít khó khăn cho Chelsea”. Anh tiếp tục thi đấu ấn tượng trong trận tái đấu với Chelsea ở Anfield, kiến thiết 1 bàn và mang lại một quả penalty.

Những dấu hiệu tích cực đó có ý nghĩa rất quan trọng với Carroll khi mà danh sách cầu thủ tham dự EURO 2012 sẽ được công bố vào tuần tới. Bản thân tân HLV tuyển Anh, Roy Hodgson, đã không có nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Wayne Rooney bị cấm thi đấu hai trận đầu tiên. Danny Welbeck có dấu hiệu sa sút. Fraizer Campbell quá non trẻ. Darren Bent không thi đấu hai tháng liền do chấn thương. Jermain Defoe dường như là người thừa ở Spurs trong khi Peter Crouch lại không duy trì được phong độ ổn định. HLV Hodgson sẽ phải đau đầu trong việc lựa chọn Crouch và Carroll. Nếu như Crouch có được lợi thế trong kinh nghiệm thi đấu quốc tế thì Carroll lại có ưu thế hơn về tuổi tác và phong độ chói sáng gần đây. Ngoài ra, Carroll là người thích hợp hơn hơn bởi thể hình cùng lối chơi sức mạnh của tiền đạo Liverpool sẽ được phát huy triệt để nếu phối hợp cùng những bài tấn công biên - vốn là sở trường của tuyển Anh.

Những cố gắng của Carroll vẫn xứng đáng được cân nhắc. Carroll cho thấy anh đủ sức tạo đột biến khi vào sân thay người trong hiệp 2. Anh có thể nằm trong kế hoạch B của tuyển Anh. Đó cũng từng là cách mà mẫu tiền đạo như Peter Crouch được sử dụng mặc dù nó không hẳn là giải pháp an toàn bởi hậu vệ đối phương dễ dàng bắt bài và ngăn chặn những đường chuyền vào dành cho Crouch.

Cho đến thời điểm hiện tại, Carroll cũng chứng minh được rằng anh có thể thi đấu tốt và tỏa sáng trong những trận đấu lớn. Đã có giai đoạn Capello từng cân nhắc tên anh trong đội hình, nhưng cũng chỉ là quân bài dự bị. Một phần do những chấn thương, thêm nữa anh cũng không thường xuyên được ra sân trong màu áo của Liverpool. Nhưng với Hodgson, anh có quyền hy vọng hơn nhiều. Hodgson chưa có cơ hội được tiếp xúc với Carroll trong quãng thời gian làm việc ở Anfield, và thời điểm ông nắm quyền ở ĐTQG cũng là lúc anh tìm lại được phong độ một thời. Ở Liverpool, áp lực từ giá trị chuyển nhượng 35 triệu bảng đã khiến anh khó khăn trong việc khẳng định mình. Nhưng đó không phải là vấn đề ở đội tuyển Anh.

Xét ở một khía cạnh nào đó, Carroll vẫn là mẫu cầu thủ mà ĐT Anh cần tại Euro 2012 này trên đất Ukraina - Ba Lan. Tam sư không cần Carroll phải ghi quá nhiều bàn thắng. Chỉ cần những khoảnh khắc bùng nổ và tỏa sáng đúng lúc của anh để mang về những trận thắng quan trọng. Nhớ lại quãng thời gian EURO 2008, Torres, tiền đạo khoác áo số 9 một thời của Liverpool, đã lập công giúp Tây Ban Nha đăng quang. Bốn năm sau, liệu một số 9 khác của Anfield có thể làm nên điều kì diệu tương tự hay không?

Tiểu Dung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục