Đồng bằng Sông Cửu Long: Chung kết giải đua ghe ngo lễ hội Oóc-om-bóc 2014

15:36 Thứ sáu 07/11/2014

Ngày 6.11, Giải đua ghe ngo trong lễ hội Oóc-om-bóc của đồng bào Khmer đã chính thức khai mạc. Các đội bước vào lượt thi đấu cuối cùng ở cả 2 nội dung nam và nữ. Giải đua năm nay được đưa vào nội dung trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL (MDEC - Sóc Trăng 2014), tổ chức tại khán đài đường đua nghe ngo trên sông Maspero, phường 8, TP.Sóc Trăng.

Hào hứng trên từng nhịp đua. Ảnh: TR.L

Ngay sau lễ khai mạc, các đội bước vào chặng tranh tài sôi nổi với các trận chung kết xếp hạng của cả nội dung 1.200m nam và 1.000m nữ. Ở trận chung kết nội dung 1.000m nữ, ghe của chùa Kỳ Son (Vĩnh Long) đọ sức cùng ghe của chùa Xà Phiên (Hậu Giang). Trận đấu diễn ra kịch tính trên từng mét đua. Tuy nhiên, trong gần 100m cuối, các VĐV ghe Kỳ Son có dấu hiệu xuống sức, đã để đối thủ vượt lên và giành chiến thắng. Còn ở nội dung 1.200m nam, đội ghe chùa Pong Tức Chắc (Sóc Trăng) tỏ ra quá mạnh so với các đối thủ. Trong trận đấu cuối cùng, đội ghe này dễ dàng vượt qua ghe Pô Thi Prứk (huyện Trần Đề) để đoạt chức vô địch.

Đua ghe ngo là một lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer, hoạt động thể thao này được tổ chức trong lễ hội Oóc-om-bóc vào dịp rằm tháng 10 theo lịch Khmer và luôn được xem là dịp để kết nối các cộng đồng dân cư trong vùng ĐBSCL. Với không ít người dân ĐBSCL, đây là món ăn tinh thần không thể thiếu.

Chiều 6.11, Ban Tổ chức tiến hành lễ bế mạc và trao thưởng cho các đội đạt thứ hạng cao, khép lại một mùa Oóc-om-bóc vui tươi.

Hoàng Tân - Trần Lưu - Nhật Hồ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục