Đón chờ cú đúp HCV của "báu vật" đoàn thể thao Việt Nam

11:26 Thứ năm 12/12/2013

Sau lễ khai mạc tối qua, hôm nay (12.12), SEA Games 2013 đã chính thức khởi tranh với sự so tài ở nhiều môn. Tâm điểm thu hút sự chú ý mang tên “kình ngư” Nguyễn Thị Ánh Viên…

Sức mạnh “kình ngư”

Không phải ngẫu nhiên mà trong nhiều lần trao đổi với phóng viên, ông Lâm Quang Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 27 đều khẳng định Ánh Viên chính là “báu vật” cần gìn giữ của TTVN. Suốt thời gian qua, cô gái năm nay mới 17 tuổi được chăm bẵm rất cẩn thận mà minh chứng cụ thể nhất là chuyến tập huấn dài hạn tại Mỹ. Đích ngắm của Ánh Viên không chỉ nằm ở SEA Games mà xa hơn là ASIAD 2014, Olympic 2016…

“Kình ngư” Nguyễn Thị Ánh Viên được kỳ vọng lập “cú đúp vàng” trong ngày 12.12.

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của môn bơi lội tại SEA Games 27, Ánh Viên sẽ có dịp khẳng định sức mạnh vượt trội so với các đối thủ trong khu vực ở hai cự ly sở trường: 200m hỗn hợp và 200m ngửa cá nhân nữ. Trao đổi với báo chí tại Nay Pyi Taw, Ánh Viên nói: “Tôi đã có quá trình chuẩn bị rất kỹ lưỡng và sẵn sàng bước vào đường đua xanh. Tôi sẽ nỗ lực thi đấu để mang vinh quang về cho Tổ quốc”.

Từ đầu năm 2013 tới nay, Ánh Viên đã xác lập “kỷ lục” cho riêng mình khi giành HCV liên tiếp ở 3 đại hội đã góp mặt là Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần 5 tại Hà Nội, Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần 4 tại Hàn Quốc, Đại hội thể thao trẻ châu Á lần 2 ở Trung Quốc. Đáng chú ý hơn, thành tích 200m ngửa của Ánh Viên tại Đại hội thể thao trẻ châu Á hồi cuối tháng 8 là 2 phút 12 giây 65, vượt xa kỷ lục SEA Games. Cũng tại giải đấu này, Viên đoạt luôn HCV 200m hỗn hợp nữ với thành tích 2 phút 15 giây 09.

Nói cách khác, người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng Ánh Viên lập “cú đúp” tại SEA Games ngay trong ngày thi đấu đầu tiên.

Tiến Minh xuất trận

Trong ngày 12.12, một ngôi sao khác của TTVN là tay vợt Nguyễn Tiến Minh (hạng 8 thế giới) cũng sẽ nhập cuộc. Ở nội dung đơn nam, với tư cách hạt giống số 1, Tiến Minh không phải thi đấu vòng 1 và sẽ gặp tay vợt hạng 46 thế giới Avihingsanon Suppanyu (Thái Lan, người bất ngờ thắng Chong Wei Feng – Malaysia, hạng 15 thế giới ở vòng 1). Trực tiếp chứng kiến trận so tài giữa Suppanyu - Chong Wei Feng tại nhà thi đấu Wunna Theikdi (Nay Pyi Taw), Tiến Minh cho rằng tay vợt trẻ Suppanyu không phải là đối thủ dễ chơi và anh cần phải duy trì sự tập trung tối đa cho trận đấu này:.“Tôi chưa từng gặp Suppanyu và chắc chắn sẽ phải rất thận trọng. Hiện tôi đang rất tự tin vào khả năng của chính mình” - Tiến Minh chia sẻ.

Ngày 13.12, “nữ hoàng kata” Nguyễn Hoàng Ngân cũng sẽ đánh dấu sự trở lại của mình trên đấu trường khu vực với kỳ vọng giúp karatedo “mở hàng” với những tấm HCV biểu diễn kata cá nhân, đồng đội nữ. Cũng trong ngày 13.12, cử tạ Việt Nam nhiều khả năng có HCV hạng 56kg nam với sự xuất hiện của lực sĩ Thạch Kim Tuấn (3 HCĐ giải vô địch thế giới 2013).

Ngoài việc chờ đợi sự tỏa sáng của các “ngôi sao”, trong hai ngày 12, 13.12, TTVN còn có thể “gặt vàng” ở các môn thế mạnh như vật, đua thuyền canoeing (cự ly 500m C1 nam, 500m K2 nữ, 500m K4 nữ), pencak silat, cờ vua, bi sắt…

Ở môn bóng đá nữ, sau khi Indonesia bỏ cuộc, bảng A chỉ còn 3 đội là chủ nhà Myanmar, Việt Nam, Philippines. Trong trận ra quân tại bảng A, tuyển nữ Myanmar đã thắng Philippines 2-0. Ngày 13.12, tuyển nữ Việt Nam sẽ xuất trận gặp Philippines, trước khi phân cao thấp với Myanmar ngày 15.12.
Hữu Thọ - Đức Hiếu – Lê Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục