Đội Williams gặp rắc rối với thiết kế ống xả

15:11 Thứ tư 20/02/2013

Đội đua Williams đang đối mặt những phán quyết bất lợi từ FIA với một thiết kế gây tranh cãi trên chiếc xe mới của mình được giới thiệu hôm thứ Ba vừa qua.

Trước khi thử nghiệm xe lần thứ hai tại Circuit de Catalunya ở Barcelona, ​​Williams đã hoàn thiện chiếc FW35 của họ nhưng ngay lập tức đội đua này gặp những rắc rối từ FIA.

Williams gặp rắc rối vối thiết kế ống xả

Cơ quan quản lý xe thể thao FIA cho rằng thiết kế về ống xả của Williams là vi phạm các quy định của tổ chức này. Theo đó thiết kế của Williams giống như của đội đua Caterham những người đã nhận được lời cảnh báo trong việc sử dụng cánh quạt ở đường ống xả, FIA tin rằng điều này sẽ làm thay đổi tới khí động học của xe.

Dù đối mặt với những cảnh báo của FIA, giám đốc kỹ thuật Mike Coughlan của Williams bày tỏ quan điểm cho rằng những thiết kế của đội đua là hoàn toàn nằm trong các quy định của FIA: “Đối với tôi, những thiết kế của Caterham thực sự là không được phép, nhưng thiết kế của chúng tôi là không có vấn đề gì. Nếu mọi người nhìn vào nó, đó không phải là một mảnh duy nhất – đó là hai miếng”.

Williams và Caterham có thể tiếp tục thiết kế ống xả của mình trong những ngày còn lại của lần thử nghiệm thứ hai trước khi mùa giải mới bắt đầu vào ngày 17/3 tới.

Tuy nhiên, nếu những thiết bị được sử dụng tại Albert Park ở Melbourne vi phạm những quy định của FIA những chiếc xe này sẽ bị loại khỏi cuộc đua.

Hiện cả hai đội đua vẫn đang tiếp tục giải quyết những vấn đề mới này sinh của mình. Một phát ngôn viên của Williams cho biết: “Lãnh đạo đội đua đã nói chuyện với những quan chức FIA sáng nay sau khi chúng tôi nhận được những lời cảnh báo của họ. Cả đội đang tìm kiếm cơ hội để làm sáng tỏ vấn đề này và quyết định xem liệu thiết kế sẽ được sử dụng ở chặng đua đầu tiên của mùa giải mới hay không”.

Tương tự như vậy, phát ngôn viên của Caterham cho biết: “Chúng tôi đang tiếp tục đánh giá về những lựa chọn trong cuộc kiểm tra trước mùa giải theo kế hoạch đã lên trước”.

Trong ngày đầu tiên kiểm tra xe, tay đua mới Pastor Maldonado đã kết thúc ở vị trí thứ 5 với thành tích 1 phút 23,773 giây/vòng đua, kém 1,1 giây so với người chạy nhanh nhất Nico Rosberg của đội đua Mercedes.

Hoàng Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục