Đội Tuyển Việt Nam lên phương án thiếu Tấn Tài

09:09 Thứ hai 12/11/2012

Tiền vệ của K.Khánh Hòa vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, trong khi AFF Cup đã gần kề. Loại Tấn Tài khỏi danh sách dự giải Đông Nam Á là điều mà HLV Phan Thanh Hùng không dám mạo hiểm, nhưng ông cũng bắt đầu có những phương án đá thiếu tiền vệ này.

Vai trò quá quan trọng của Tấn Tài đối với đội tuyển Việt Nam, từ sau ngày Minh Phương chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế khiến HLV Phan Thanh Hùng không dám mạo hiểm gạch tên cầu thủ này.

Trong một ngày đạt phong độ cao, Tấn Tài có thể làm tất cả những phần việc mà mọi tiền vệ khác có thể làm, từ hỗ trợ tấn công, trực tiếp dứt điểm, đi bóng, chuyền bóng cho đến tranh chấp, thu hồi bóng. Tấn Tài có thể đá hay cả khi chơi ở biên lẫn khi được kéo vào trung tâm hàng tiền vệ.

Thế nên, trong số những tiền vệ của đội tuyển Việt Nam hiện nay, Tấn Tài được xem là cầu thủ đóng vai trò quan trọng nhất. Đấy cũng chính là lý do mà dù Tấn Tài chỉ có thể đá khoảng 70 – 80% phong độ, HLV Phan Thanh Hùng vẫn tin vào cầu thủ này.

Nhiều khả năng tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Tấn Tài ở một số trận tại AFF Cup sắp tới

Thực tế là tiền vệ đang khoác áo K.Khánh Hòa chưa bình phục chấn thương, nhưng HLV Phan Thanh Hùng cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ gút danh sách sang Thái Lan dự AFF Cup 2012 mà không có Lê Tấn Tài.

Trong những ngày qua, ngoài chuyện dành thời gian và những bài tập chuyên biệt để Tấn Tài nhanh chóng hồi phục, vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia cũng tính đến các phương án Tấn Tài sẽ vắng mặt trong một số trận đầu, hoặc chỉ có thể đá trong khoảng vài chục phút mỗi trận.

Trong số những tiền vệ tấn công của ông Hùng, những Ngọc Duy, Sỹ Cường, Văn Quyết, Trọng Hoàng, Thành Lương không ai phòng ngự tốt như Tấn Tài. Ngược lại, trong số những tiền vệ phòng ngự của đội gồm Nguyên Sa, Thanh Hưng, lại không ai tấn công giỏi như tiền vệ người miền biển.

Vấn đề là khi không có cầu thủ ưa thích nhất, HLV Phan Thanh Hùng dường như bắt đầu biết cách trộn những cầu thủ có các điểm mạnh khác nhau thành điểm mạnh chung của hàng tiền vệ.

Lối chơi 6 tiền vệ của ông Hùng đang dần vận hành trơn tru, các học trò của ông Hùng cũng bắt đầu quen hơn với việc đá mà không có trung phong ở phía trước.

Những tiền vệ tấn công như Thành Lương, Văn Quyết, Trọng Hoàng luôn được nhắc nhở phải lao vào khu vực 16m50 của đối phương, rồi dứt điểm mỗi khi có cơ hội.

Dĩ nhiên, đấy là cách sử dụng nhân sự bất đắc dĩ trong hoàn cảnh mà đội tuyển hiện không có nhiều chân sút đạt phong độ cao, đồng thời cũng không có tiền vệ tốt nhất của đội tuyển. Thế nhưng, trong cái khó, ló cái khôn, dường như HLV Phan Thanh Hùng đang tìm ra phương án chơi phù hợp nhất với những con người mà ông đang có trong tay.
Kim Điền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục