Đội tuyển Việt Nam: Cần thêm ai đó ngoài Công Vinh

20:39 Thứ bảy 04/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ở độ tuổi 31, Lê Công Vinh vẫn duy trì khả năng ghi bàn đáng nể. Anh vẫn đang là niềm hi vọng số 1 của ĐTQG với những bàn thắng quan trọng và đúng thời điểm. Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục phải phụ thuộc vào tiền đạo của Becamex Bình Dương thì sẽ khiến bài toán tiền đạo của Đội tuyển Việt Nam đi vào ngõ cụt. Bởi chẳng ai biết trước thời điểm Công Vinh sẽ đi sang bên kia sườn dốc sự nghiệp và bỏ lại một khoảng trống lớn.

Lê Công Vinh vẫn đang là chân sút hàng đầu của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Anh.

Ghi 3 bàn thắng trong 2 trận đấu chỉ cách nhau 3 ngày cũng đủ cho thấy rằng Công Vinh chính là sự khác biệt trong đội hình của đội tuyển Việt Nam. Trong trận đấu với Hong Kong, CV9 đã làm nên kỉ lục mới của bóng đá Việt Nam bằng cách không thể ngọt ngào hơn. Kinh nghiệm trận mạc và khả năng chinh chiến bao năm qua đã được tiền đạo xứ Nghệ sử dụng để cứu đội tuyển Việt Nam khỏi một trận đấu thất vọng.

Khả năng chiến đấu bền bỉ của Công Vinh đã đập tan đi những nghi ngờ xung quanh phong độ của anh. Sự xuất thần của anh cũng là liều thuốc tinh thần vực dậy các cầu thủ áo đỏ khác. Và quả thật, cho đến bây giờ, nếu không phải Công Vinh thì khó ai có thể đảm nhiệm chiếc băng đội trưởng nhiều áp lực ấy. Có lẽ, tại AFF Cup vào cuối năm nay, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng vẫn phải trông chờ vào anh.

Tuy nhiên, Công Vinh dù có tài giỏi thì cũng không thể gánh vác hết nhiệm vụ ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam. Đó là chưa kể, đôi khi dấu hiệu của tuổi tác cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của CV9. Đội tuyển Việt Nam muốn đủ khả năng chinh chiến trong tương lai thì cần ít nhất hai tiền đạo nữa đủ khả năng sát cánh cùng Công Vinh trên hàng công hay xa hơn là có thể thay thế anh.

Chúng ta có một tuyến giữa đa dạng nhưng lại thiếu sự sắc bén trên hàng công. Thế nhưng, những cái tên đó là ai thì vẫn là một câu hỏi khó. Mặc dù ngoài Công Vinh, HLV Hữu Thắng có khá nhiều sự lựa chọn khác như: Văn Quyết, Hoàng Đình Tùng, Công Phượng hay Văn Toàn,… nhưng thật khó để tìm được ai đủ khả năng nhất.

Trong số này, nếu không vì chấn thương thì phong độ thất thường cũng đang là vấn đề của họ. Có thể thấy, Văn Quyết và Công Phượng là hai cái tên nổi bật nhất và cũng nhận được nhiều sự ưu ái từ Hữu Thắng. Nhưng trong khi khả năng của Văn Quyết chỉ dừng lại ở vị trí hộ công trong nhiều năm qua thì chấn thương đã khiến cơ hội ra sân của Công Phượng ngày càng xa vời. Giấc mơ “Công Vinh – Công Phượng” cùng sát cánh trên hàng công của khán giả Việt Nam cho đến bây giờ vẫn chưa thể thành hiện thực.

Đội tuyển Việt Nam đang thiếu một nhân tố có thể thay thế Công Vinh. Ảnh: Minh Anh.

Ở một câu chuyện khác, Nguyễn Văn Toàn lại là trường hợp “chóng nở chóng tàn”. Sau hai bàn thắng trong trận đấu ra mắt như mơ, tiền đạo của HAGL bỗng chững lại và lộ rõ sự thiếu kinh nghiệm khi thi đấu cùng các đàn anh. Vậy nên, HLV Hữu Thắng đã đẩy anh xuống chơi ở vị trí tiền vệ. Còn Hoàng Đình Tùng, tuy anh có phong độ cao ở V.League nhưng lại không thể phù hợp với lối chơi của ĐTQG. Khả năng chuyền bóng của tiền đạo đang khoác áo FLC Thanh Hoá cũng không được đánh giá cao. Nếu anh có ra sân thì cũng từ băng ghế dự bị.

Thế mới nói, dù có trong tay nhiều tiền đạo nhưng HLV Hữu Thắng vẫn chưa chọn được cái tên ưng ý cho mình. Bài toán tiền đạo của Đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ là dễ dàng cả. Từ đây đến AFF Cup là một quãng thời gian không dài, càng đòi hỏi vị thuyền trưởng người Hà Tĩnh phải nhanh chóng tìm ra những phương án khả thi nhất. Bởi Công Vinh không thể cứ mãi cô đơn trên hàng công được.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:15 04/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục