Đội tuyển Đức bước vào tứ kết với những nỗi sợ hãi

03:01 Thứ tư 02/07/2014

(TinTheThao.com.vn) – Phải nhờ đến thời gian thi đấu của hai hiệp phụ, người Đức mới có thể khuất phục được những chú “cáo sa mạc” Algeria trong một trận chiến dài hơi để qua đó ghi tên mình vào vòng Tứ kết. Bên cạnh niềm vui chiến thắng, đội tuyển Đức vẫn còn đó những nỗi lo tồn đọng. Và có lẽ điều huấn luyện viên Joachim Loew lo lắng nhất vào lúc này đó chính là những điểm yếu nơi hàng thủ.

Trước khi trận đấu này diễn ra rất nhiều người dự đoán một chiến thắng dễ dàng sẽ giành cho “Die Mannschaft”. Thế nhưng trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, trước lối chơi thiên về thể lực cùng với tốc độ đã khiến cho đội tuyển Đức phải rất vất vả mới có thể vượt qua được những chú “cáo sa mạc”. Không thể giành chiến thắng ở trong 90 phút thi đấu chính thức, “cỗ xe tăng” phải nhờ đến sự toả sáng của Andre Schuerrle và Mesut Oezil để có thể đánh bại được đối thủ.

Trong trận đấu này hàng thủ của đội tuyển Đức đã bộc lộ rất nhiều những điểm yếu. Chấn thương đáng tiếc của trung vệ Mats Hummels trong trận đấu với Mỹ đã khiến anh không thể thi đấu trong trận đấu này buộc Joachim Loew phải có những sự điều chỉnh. Bốn cầu thủ ở tuyến phòng ngự của “Die Mannschaft” trong trận đấu đó là cặp trung vệ Per Mertesacker và Jerome Boateng, trong khi đó Benedikt Howedes hoạt động bên phía hành lang cánh trái và cầu thủ Shkodran Mustafi xuất hiện bên cánh phải.

Đội tuyển Đức đã có một trận đấu vất vả để giành vé vào vòng tứ kết.

Nếu như trong những trận đấu trước đây của đội tuyển Đức, Boateng được bố trí đá ở hậu vệ biên thì trong trận đấu này anh được bó vào đá trung tâm hàng phòng ngự và thay thế vị trí của Hummels để lại. Có thể thay Boateng và Mertesacker là những cầu thủ thiên về sức mạnh với thể hình to cao. Nhưng trái lại họ lại tỏ ra quá chậm chạp trong việc xoay sở chính vì thế mà sự bọc lót cho nhau của bộ đôi này là không tốt. Chính những phát biểu của Joachim Loew sau trận đấu cũng đã bóng gió chê bai màn trình diễn của bộ đôi trung vệ này trong trận đấu.

Còn nhớ trong khoảng 20 phút đầu tiên của trận đấu, Algeria đã gây bất ngờ khi đẩy nhanh tốc độ của trận đấu. Phải có tới hai tình huống mà “cáo sa mạc” đã để lại những pha bóng gây sóng gió về phía đội tuyển Đức. Đáng chú ý nhất là phút thứ 14, pha đột phá đầy táo bạo của cầu thủ Feghouli bên góc phải qua được Boateng, nhưng cú sút ở góc hẹp của anh lại đi quá mạnh và không trúng khung thành.

Phút thứ 17 tiền vệ Islam Slimani đưa bóng vào lưới đội tuyển Đức nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Đó cũng là tình huống mà Boateng đã không theo người dứt khoát. Nếu như trước đây đá cặp với Per Mertesacker là Hummels, một cầu thủ với lối chơi quyết liệt cũng như là tốc độ sẽ là sự bọc lót lý tưởng cho sự chạm chạp của cầu thủ to cao mang áo số 17. Ngoài ra Hummels cũng là một trung vệ nổi tiếng với lối chơi “libero”, đặc biệt rất đáng sợ với những tình huống lên tham gia tấn công cũng như phát động phản công.

Bên cạnh đó hàng thủ của đội tuyển Đức với sự xuất hiện của Shkodran Mustafi bên phía hành lang cánh phải cũng không mang đến một sự bảo đảm an toàn. Việc Joachim Loew sử dụng một cầu thủ có sở trường là đá trung vệ để thế vào vị trí của Boateng cho vai trò hậu vệ biên là một quyết định không thực sự hợp lý. Cầu thủ trẻ đang khoác áo Sampdoria tỏ ra non nớt về kinh nghiệm thế nên để Algeria khai thác khá nhiều và những đợt tấn công của đội bóng châu Phi cũng đa phần tập trung bên phía cánh phải.

Trong bối cảnh mà “cỗ xe tăng” không có được những cầu thủ tốt nhất nơi hàng thủ thì sẽ là hợp lý hơn nếu Joachim Loew để Philipp Lahm trở lại với vai trò của một hậu vệ biên sở trường thay vì cho đá ở tiền vệ trụ. Phía trước của “Die Mannschaft” sẽ là đội tuyển Pháp, một đối thủ còn mạnh hơn Algeria nên Joachim Loew có nhiều điều để lo lắng. Hy vọng rằng đội tuyển Đức sẽ thi đấu ổn định để có thể làm nên một kỳ World Cup thành công.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục