Đội tuyển Costa Rica: Hy vọng ở ba chàng lính ngự lâm

09:12 Thứ sáu 06/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong đội hình tuyển Costa Rica không có nhiều gương mặt được người hâm mộ thế giới biết đến. Tuy nhiên, họ vẫn có vài nhân tố tài năng và đầy hứa hẹn. Đó là bộ ba Keylor Navas, Bryan Ruiz và Joel Campbell.

Thủ thành Keylor Navas được báo giới Tây Ban Nha đánh giá rất cao tại La Liga mùa này. Thủ môn người Costa Rica này vừa bắt rất ấn tượng trong trận Levante hạ Atletico Madrid 2-0 những vòng đấu cuối. Nhưng Navas không chỉ tỏa sáng trong trận cầu đó. 15 trận giữ sạch lưới cùng vô số tình huống cứu thua xuất thần của thủ môn này là một yếu tố quan trọng giúp đội bóng nhà nghèo vùng Valencia sớm giành quyền trụ hạng. Navas cũng sẽ là thủ môn chính thức của Costa Rica tại World Cup sắp tới.

Keylor Navas, Bryan Ruiz và Joel Campbell. Ảnh: Internet

Tiền vệ đội trưởng, Bryan Ruiz xứng đáng là cầu thủ quan trọng nhất của Costa Rica. Ở cấp CLB, ở hàng tiền vệ Fulham trong các mùa giải qua, những đóng góp thầm lặng của Ruiz đã khiến đội bóng này từng có 1 giai đoạn thi đấu cực kì thành công. Do chấn thương, anh được đem cho PSV mượn ở mùa trước. Ngay lập tức, anh tìm lại phong độ của mình và có hàng loạt bàn thắng lẫn các pha kiến tạo cho đội bóng Hà Lan. Điều đó cho thấy anh đã sẵn sàng gánh trọng trách ở tuyển quốc gia vào hè này.

Tại đội tuyển quốc gia Costa Rica, Joel Campbell cũng đã có 30 lần ra sân và ghi được 8 bàn thắng. Trước khi trở lại thi đấu cho Arsenal mùa tới, tiền đạo sinh năm 1992 này sẽ có cơ hội trải nghiệm thêm ở một giải đấu đỉnh cao: Vòng chung kết World Cup 2014. Sở hữu lối chơi đầy tốc độ và kỹ năng dứt điểm tốt, Joel Campbell có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm hoặc chơi dạt cánh, sẽ giúp HLV Pinto có thêm lựa chọn trên hàng công.

Ngoài bộ ba kể trên, Costa Rica còn có khá nhiều cầu thủ “bí ẩn” đang chơi bóng tại Bắc Trung Mỹ. Họ có thể chưa phải là ngôi sao, nhưng cũng là những mảnh ghép quan trọng trong đội hình. Cũng vì thiếu các cầu thủ chất lượng cho nên hẳn HLV Pinto sẽ lựa chọn lối chơi tập thể, đoàn kết, có thể gây bất ngờ cho các đối thủ khác cùng bảng. Nhưng quan trọng hơn cả, ba chàng lính ngự lâm Navas, Ruiz và Campbell cũng sẽ là những niềm hi vọng lớn nhất cho thành công của Costa Rica.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục