Đội tuyển Brazil: Hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn?

14:56 Chủ nhật 30/06/2013

Khẩu hiệu hay cũng là nhiệm vụ đặt ra đối với Selecao rất đơn giản, vấn đề là đội bóng của Luiz Felipe Scolari có thực hiện được điều này hay không khi đối thủ của họ rất mạnh.

1. Thực tế, cách đánh phủ đầu của người Brazil chỉ phát huy được ở 2 trận đấu với Nhật Bản và Mexico, còn lại, Neymar và các đồng đội không thể thực hiện được... mưu đồ của họ trước Italia, thậm chí kể cả Uruguay. Vì thế, sẽ không dễ dàng cho Selecao sớm có bàn thắng mở tỷ số trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận chung kết Confederation Cup 2013 vì những lý do sau đây. Thứ nhất, trong 20 trận đấu gần đây đối thủ của họ, đội tuyển Tây Ban Nha không để thủng lưới trước kể từ lần cuối cùng Antonio Di Natale ghi bàn vào lưới nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới ở vòng bảng VCK Euro 2012. Thứ hai, Tây Ban Nha sẽ không để cho Brazil kiểm soát thế trận khi trái bóng bắt đầu lăn hoặc nếu có, Neymar & Co cũng rất khó phát huy được sở trường trong cuộc đối đầu với trước các hậu vệ dày dạn kinh nghiệm.

2. Brazil không nhất thiết phải ghi được bàn thắng trong 10 phút đầu tiên của trận đấu mới có thể đánh bại được Tây Ban Nha vì ở thời điểm này, Selecao không đơn giản chỉ là một đội bóng tấn công như trước đây nữa. Thay vào đó, còn một Brazil hoàn toàn khác (thể hiện ở trận thắng Uruguay với tỷ số 2- 1), thực dụng, đơn giải và rất hiệu quả (đa số những bàn thắng của đội tuyển Brazil bây giờ đều được thực hiện rất ít chạm). Điều này cũng là sự khác biệt lớn nhất giữa đội bóng áo vàng xanh với đối thủ lớn nhất của họ, đội tuyển Tây Ban Nha - đội bóng vẫn chưa học được cách chơi bóng nào khác ngoài Tiki taka. Chính xác hơn, sự đa dạng về phương thức thể hiện đồng thời với khả năng gây đột biến từ những ngôi sao sẽ là yếu tố giúp cho Brazil tự tin vào cơ hội của họ, khi đối đầu với đối thủ số 1 của họ tại VCK World Cup diễn ra vào mùa Hè sang năm.

M.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục