Đội hình tiêu biểu World Cup 2018: Trò cười nữa của FIFA

22:35 Thứ tư 25/07/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTừ lâu nay, FIFA không ít lần khiến người xem bóng đá “bật ngửa” khi đưa ra những kết quả lựa chọn “trái khoé”. Và Đội hình tiêu biểu (ĐHTB) của World Cup 2018 lần này cũng vậy khi FIFA lựa chọn 11 cái tên gây nhiều tranh cãi cho người hâm mộ.

Hậu vệ cánh: Chẳng ai ngoài Marcelo hay Silva hay sao?

Nếu như Raphael Varane (Pháp) và Diego Godin (Uruguay) là lựa chọn hợp lý trong đội hình tiêu biểu ở vị trí trung vệ thì hai cái tên Marcelo và Thiago Silva lại gây ra nhiều bất ngờ. Dù Marcelo chơi khá hay trong màu áo Brazil nhưng việc ông lớn Nam Mỹ có màn trình diễn không mấy thuyết phục ngay từ vòng bảng thì lựa chọn trên có phần khiên cưỡng. Trong khi đó, Thiago Silva đá vị trí hậu vệ cánh từ khi nào? Rõ ràng các vị chuyên môn của FIFA dường như quá cảm tính khi điền tên Silva bởi anh vốn là ngôi sao nơi vị trí trung vệ mà thôi.

 - Bóng Đá

 Việc Marcelo và Silva có tên trong ĐHTB World Cup 2018 của FIFA khiến nhiều người bất ngờ.

Cho nên nếu chọn ra hai hậu vệ cánh hay nhất World Cup 2018 thì còn nhiều lựa chọn khác xứng đáng hơn. Bộ đôi Lucas Hernandez và Benjamin Pavard của Pháp chắc chắn sẽ được nhắc đến đầu tiên khi toả sáng trong màu áo những nhà ĐKVĐ. Những Kieran Tripper, Ashley Young hay Toby Alderweireld cũng là lựa chọn không tồi. Họ đều chơi rất hay trong màu áo tuyển Anh hay Bỉ - hai trong bốn đội vào đến vòng bán kết.

Tiền vệ trung tâm: N’Golo Kante ở đâu?

 - Bóng Đá

 N’Golo Kante đã có một mùa World Cup tuyệt vời.

FIFA đưa ra ĐHTB theo sơ đồ 4 – 3 – 3 nên 3 tiền vệ được chọn là Luka Modric – Filippe Coutinho – Kevin De Bruyne. Xét về phong độ và mức độ cống hiến thì cả 3 đều xứng đáng, tuy Coutinho có phần gây tranh cãi. Có lẽ nếu thay vào đó là N’Golo Kante sẽ toàn diện và thuyết phục hơn. Ngôi sao người Pháp đang thuộc biên chế CLB Chelsea này được đánh giá là tiền vệ trung tâm hay nhất World Cup 2018. Có anh, Modric và De Bruyne sẽ được thoả sức tấn công ở phía trên và đội hình 4 – 3 – 3 sẽ cân bằng hơn nhiều giữa tấn công và phòng ngự.

Tiền đạo: Chọn Cristiano Ronaldo và Harry Kane vì danh tiếng?

Trong ba cái tên được xướng ở vị trí tấn công của ĐHTB chỉ Kylian Mbappe là xứng đáng nhất trong khi Cristiano Ronaldo và Harry Kane khó thuyết phục giới mộ điệu. Phải chăng FIFA chọn hai cái tên này vì một người là ĐK QBV còn người kia đoạt Chiếc giày vàng? Nhưng những ai xem World Cup 2018 thì sẽ hiểu 6 bàn thắng giúp Harry Kane đoạt danh hiệu Vua phá lưới chẳng ấn tượng chút nào, thậm chí người ta còn nói anh là Vua phá lưới tệ nhất trong lịch sử các kỳ World Cup. Còn Ronaldo, đúng là anh chơi không tệ nhất là sau màn trình diễn tuyệt đỉnh trước Tây Ban Nha. Nhưng sau đó anh cũng chẳng để lại nhiều dấu ấn đặc biệt và Bồ Đào Nha bị loại ngay từ vòng 1/8.

 - Bóng Đá

 Là vua phá lưới nhưng Harry Kane không thể hiện được nhiều từ vòng knock-out.

Thay cho Ronaldo và Kane tại sao không phải là Antoine Griezmann và Ivan Perisic? Một người đóng vai trò then chốt trong chiến dịch giành vàng của tuyển Pháp còn người kia chơi quá hay trong màu áo Croatia. Bên cạnh đó những Denis Cheryshev hay Edinson Cavani cũng là lựa chọn xứng đáng. Tuy họ không ghi bàn nhiều nhưng những màn trình diễn đều rất thuyết phục. Cheryshev là điểm sáng trong hành trình kỳ diệu của chủ nhà Nga. Còn Cavani càng chơi càng hay, nếu anh không bị chấn thương bất ngờ thì chắc gì Pháp đã thắng được Uruguay?

 - Bóng Đá

 Đội hình tiêu biểu World Cup 2018 của FIFA.

World Cup 2018 là một giải đấu tuyệt vời khi mang lại nhiều cảm xúc khó phai trong lòng người hâm mộ. Nơi ấy có rất nhiều ngôi sao đã chứng tỏ giá trị và đẳng cấp của mình. Tuy nhiên những Thiago Silva hay Harry Kane có xứng đáng đứng trong hàng ngũ 11 ngôi sao sáng nhất hay không là điều cần phải xem lại.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:30 25/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục