Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh hiện tại dựa trên số liệu thống kê: Không có chỗ cho cầu thủ Chelsea

14:50 Thứ năm 30/03/2017 | 1

TinTheThao.com.vnKhông chỉ Chelsea, cả Arsenal và Liverpool đều không có đại diện trong đội hình này.

Mới đây, Football Whispers đã tập hợp các số liệu thống kê và đưa ra đội hình tiêu biểu đến thời điểm hiện tại ở giải Ngoại hạng Anh. Đội hình dựa trên sơ đồ 4-4-2 truyền thống.

 - Bóng Đá

 Thủ môn: Tom Heaton (Burnley). Dù không đứng trong top những thủ môn giữ sạch lưới nhưng Heaton chính là người có tỉ lệ phần trăm cản phá bóng cao nhất ở giải Ngoại hạng Anh (76,5%). Đây là số liệu thống kê khách quan nhất cho một thủ môn, nó không bị ảnh hưởng bởi sức mạnh của CLB. Heaton đã cản phá 114 trong tổng số 149 cú sút anh phải nhận.

 - Bóng Đá

 Hậu vệ phải: Antonio Barragan (Middlesbrough). Một cái tên khá xa lạ nhưng Barragan có số liệu thống kê ấn tượng. Anh có trung bình 2,9 pha tắc bóng và 2,6 pha cản phá bóng mỗi trận. Hậu vệ Middlesbrough cũng có tỉ lệ chuyền bóng thành công đến 81% và 49% giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi.

 - Bóng Đá

 Trung vệ: Harry Maguire (Hull City). Anh là điểm sáng hiếm hoi của Hull city mùa giải này. Maguire là người có tỉ lệ giành chiến thắng trên không cao nhất trong số các trung vệ (79,5%), trong các tình huống đối đầu trực tiếp, tỉ lệ chiến thắng của anh cũng lên đến 41%, đứng đồng hạng nhất.

 - Bóng Đá

 Trung vệ: Chris Smalling (Manchester United). Dù đứng sau Vertonghen và Van Dijk về tỉ lệ giành chiến thắng trên không nhưng trung vệ Quỷ đỏ xứng đáng có mặt trong đội hình này. Anh cùng với Maguire là hai người chia sẻ vị trí đứng nhất về tỉ lệ chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi (41%).

 - Bóng Đá

 Hậu vệ trái: Fabio (Middlesbrough). Cựu cầu thủ Man United hiện tại có 3,1 pha tắc bóng và 1,8 pha cản phá bóng mỗi trận. Bên cạnh đó, anh cũng giành chiến thắng đến 53% các tình huống tranh chấp tay đôi và tung ra 10 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ phải: Gylfi Sigurdsson (Swansea City). Tiền vệ Iceland có 11 pha kiến tạo và 8 bàn thắng đến hiện tại. Anh hoàn toàn xứng đáng có mặt trên hàng tiền vệ dù bị xếp ở vị trí trái sở trường.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ trung tâm: Christian Eriksen (Tottenham Hotspur). Tiển vệ Đan Mạch luôn là kiến thiết gia xuất sắc trong những năm qua ở Ngoại hạng Anh. Eriksen có 19 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội, 9 pha kiến tạo và 6 bàn thắng đến thời điểm hiện tại của mùa giải. Không thể đòi hỏi nhiều hơn với những số liệu thống kê trên của một tiền vệ.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ trung tậm: Idrissa Gueye (Everton). Bên cạnh một kiến thiết gia là một cầu thủ phòng ngự xuất sắc. Xét về số liệu thống kê, không ai xứng đáng hơn tiển vệ Everton ở vị trí này. Với 78 pha tắc bóng đến thời điểm hiện tại, Gueye là người đứng số 1. Anh cũng có 2,5 pha cản phá bóng mỗi trận chỉ xếp sau Ander Herrera của Man United.

 - Bóng Đá

 Tiển vệ trái: Kevin De Bruyne (Manchester City). Thể hiện phong độ ấn tượng dưới thời Pep Guardiola, không khó hiểu khi tiển vệ người Bỉ xuất hiện trong danh sách này. Anh đứng đầu cả 2 thông số quan trong nhất của một tiển vệ, 31 pha tạo cơ hội và 11 pha kiến tạo. Với việc thường xuyên dạt cánh trong đội hình Man City, vị trí biên trái danh sách này là của De Bruyne.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo: Harry Kane (Tottenham Hotspur). Cũng giống như thủ môn, số liệu thống kê khách quan nhất cho một tiền đạo là tỉ lệ cú sút thành bàn chứ không phải số bàn thắng. Harry Kane là người đứng đầu về khoảng này, ghi 19 bàn sau 66 cú sút với tỉ lệ 28,7 %.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo: Romelu Lukaku (Everton). Đứng sau Kane về tỉ lệ cú sút thành bàn không ai khác chính là người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Lukaku. Ghi 21 bàn sau 74 cú sút, anh chỉ kém Kane đúng 0,4% (28,3%).

 - Bóng Đá

 

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 14:40 30/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục