Đội bóng bí ẩn Triều Tiên lộ chiến thuật trước trận gặp Việt Nam

22:57 Thứ ba 04/10/2016

TinTheThao.com.vnChiều cùng ngày 4-10-2016 sau khi có mặt tại TPHCM, đội tuyển CHDCND Triều Tiên đã yêu cầu VFF bố trí sân tập để bước ngay và khâu chuẩn bị cho trận giao hữu gặp ĐT Việt Nam.

01 Trieu Tien

Ngay sau khi xuống sân bay, trưởng đoàn Chae của ĐT Triều Tiên đã yêu cầu bố trí sân tập lúc 18h00 cùng ngày cho thầy trò ông Jorn Andersen bước vào tập luyện. Và đúng 18h00, dù sân số 1 của Trung tâm TDTT Thành Long chưa kịp mở đèn, các cầu thủ Triều Tiên đã hoàn thành xong bài chạy bộ. Ảnh: Quang Thịnh. 

02 Trieu Tien

Đất nước Triều Tiên “đóng cửa” với thế giới nên thông tin về đội tuyển quốc gia nước này rất ít trên thế giới, trừ khi họ ra nước ngoài thi đấu. Bởi vậy, nhiều người đã đặt biệt danh cho họ là “đội bóng bí ẩn nhất hành tinh”. Dẫu vậy, về chuyên môn cũng không có gì khác biết quá so với các đội bóng khác. Ảnh: Quang Thịnh. 

03 Trieu Tien

ĐT Triều Tiên vừa gây chú ý khi lần đầu tiên chọn 1 vị HLV nước ngoài về dẫn dắt. Ông Jorn Andersen là người Na Uy, 53 tuổi, từng có nhiều năm thi đấu tại Bundesliga và từng giúp CLB Mainz 05 thăng hạng trên cương vị là 1 HLV. Ảnh: Quang Thịnh.

04 Trieu Tien

Dù trải qua quãng đường bay không phải là ngắn với chặng dừng ở Singapore trước khi đến TPHCM, tuy nhiên, nhìn cầu thủ từng khoác áo FC Basel đá Champions League Pak Kwang Ryong và các đồng đội chơi bóng cực sung như thể không hề mất chút sức lực nào để đến Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh. 

05 Trieu Tien

HLV Jorn Andersen trực tiếp đứng trong sân để chỉ đạo 3 hiệp đấu, mỗi hiệp 10 phút của các học trò. Ông cùng trợ lý ngôn ngữ giao cho mỗi đội hình 11 người một chiến thuật khác nhau trong từng hiệp nhưng tựu chung, cựu HLV Manz 05 muốn tập giành quyền kiểm soát bóng bằng các đường chuyền ngắn. Ảnh: Quang Thịnh. 

06 Trieu Tien

Bên cạnh đó, mỗi khi mất bóng thì các cầu thủ phải áp sát khi nghe hiệu lệnh mà ông thầy hô vang “pressing…pressing”. Đồng thời, toàn bộ đội hình phải dâng lên ngay để áp sát theo khẩu ngữ “stay hight stay high”. Ảnh: Quang Thịnh. 

07 Trieu Tien

Dẫu ý đồ chiến thuật là vậy nhưng theo quan sát của phóng viên, các cầu thủ Triều Tiên chưa “thuộc bài” cho lắm bởi họ chỉ mới trải qua 2 trận (1 hòa Iraq, 1 thắng UAE) dưới thời tân HLV Jorn Andersen. Ảnh: Quang Thịnh. 

08 Trieu Tien

Cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình ĐT Triều Tiên là số 24 Pak Kwang Ryong. Ảnh: Quang Thịnh. 

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 22:50 04/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục