Đoàn Viêt Nam lên đường dự Đại hội thể thao sinh viên thế giới

12:29 Thứ ba 02/07/2013

Đoàn Thể thao Sinh viên Việt Nam gồm 14 vận động viên sẽ tham dự 4 trong tổng số 15 môn thi đấu của Đại hội thể thao sinh viên thế giới lần thứ 27, tổ chức tại Kazan, Nga từ 30/6 đến 20/7, quy tụ sự tham dự của hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Ngọc Trường/TTXVN)

Bốn môn thi đấu của đoàn Việt Nam năm nay là điền kinh, bóng bàn, cờ vua và thể dục-đều là những môn thế mạnh và có tiềm năng của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý - Chủ tịch Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Việt Nam đã giao nhiệm vụ tham dự Đại hội năm nay, mục đích chính là đoàn thể thao sinh viên Việt Nam đặt ra là thi đấu nỗ lực để giành kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, các vận động viên cũng cần giữ kỷ luật tốt, tăng cường tính giao lưu cọ xát, thể hiện tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, tính thân thiện, quốc tế đối với bạn bè khắp thế giới.

Trưởng đoàn thể thao sinh viên Việt Nam Ngũ Duy Anh khẳng định quyết tâm mức cao nhất của các vận động viên, sẽ cố gắng để đạt thành tích tốt nhất, góp phần nâng tầm thể thao học đường Việt Nam.

Đại hội thể thao sinh viên thế giới được tổ chức hai năm một lần nhằm mục đích mở rộng giao lưu về thể thao học đường, củng cố và phát triển tình hữu nghị giữa sinh viên các nước trên thế giới.

Ngoài thi đấu thể thao, giao lưu văn hóa, tại các kỳ Đại hội còn diễn ra một số hoạt động khác giữa các nước như các buổi giao lưu nghệ, tham quan du lịch, trao đổi kiến thức... để sinh viên mỗi nước được thể hiện bản sắc văn hóa, con người của quốc gia mình.

Thành tích của sinh viên Việt Nam qua các lần tham dự đã có sự tăng trưởng đáng kể. Nếu như ở các kỳ Đại hội trước, đoàn thể thao sinh viên Việt Nam đã không giành được thành tích, thì tại Đại hội lần thứ 24 năm 2007 được tổ chức tại Thái Lan, đoàn đã xuất sắc giành được một huy chương đồng và đứng thứ 63 trên tổng số 158 nước tham dự.

Tại Đại hội lần thứ 25 được tổ chức tại Serbia, Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam đã rất xuất sắc khi giành được hai huy chương bạc và một huy chương đồng.

Tại Đại hội thứ 26 tại Trung Quốc, Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam đã giành được một huy chương Bạc, ba huy chương Đồng./.

N. Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục