Djokovic và ngôi đền các huyền thoại

00:10 Chủ nhật 31/01/2016

(TinTheThao.com.vn) – Novak Djokovic chỉ còn cách danh hiệu Grand Slam thứ 11 đúng 1 trận thắng nữa. Anh đồng thời cũng trở thành tay vợt duy nhất trong lịch sử đoạt 6 chức vô địch Australian Open nếu hạ Andy Murray ở chung kết.

Giới chuyên môn đã không đặt hy vọng nhầm chỗ vào Djokovic khi tay vợt người Serbia đã vào đến chung kết. Con đường đến trận đấu cuối cùng của Nole có cả những nhọc nhằn (mất gần năm giờ để hạ Gilles Simon) và cả những chiến thắng vang dội (hạ Roger Federer 3-1 ở bán kết). Song, trên tất cả, Djokovic vẫn đang khẳng định anh xứng đáng đứng ở vị trí số một thế giới.

Australian Open được xem là thành trì của Djokovic. Tay vợt Serbia đã từng năm lần vào chung kết và khẳng định sức mạnh tuyệt đối với năm danh hiệu. Điều đó có nghĩa là lịch sử và những con số thống kê đang đứng về phía ngôi sao 28 tuổi.

Djokovic hướng đến danh hiệu Australian Open thứ sáu. Ảnh: Internet.

Djokovic còn cách danh hiệu thứ sáu đúng một trận thắng nữa và đó là cuộc đối đầu cùng đối thủ nhiều duyên nợ Andy Murray. Trong quá khứ hai tay vợt đã gặp nhau đến 30 lần với 21 chiến thắng dành cho Djokovic, chỉ vậy thôi cũng đủ thấy Djokovic áp đảo thế nào trước Murray.

Năm ngoái Djokovic và Murray đánh dấu mùa giải nhiều duyên nợ với 7 lần gặp nhau, bốn trong số đó là những trận chung kết. Trận thua duy nhất của Djokovic trước Murray diễn ra ở chung kết Rogers Cup. Hai lần gặp nhau sau đó tại Thượng Hải và Paris, Djokovic giành chiến thắng dễ dàng trong hai ván.

Djokovic và Murray có lối chơi khá tương đồng, cùng chuộng lối chơi cuối sân. Tuy nhiên về độ hiểm, sự chính xác Nole vẫn trên một bậc so với đồng nghiệp người Anh. Cùng với đó, “tâm lý thép” – điều rất cần trong những trận đấu lớn là điều mà Murray chưa bao giờ được đánh giá cao.

Có lẽ chức vô địch Australian Open lần này sẽ phụ thuộc vào chính Djokovic chứ không phải ai khác.

Nam Anh | 00:03 31/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục