Djokovic tham vọng độc chiếm số một vào cuối mùa

12:56 Thứ bảy 17/09/2016

TinTheThao.com.vnMục tiêu lớn nhất khi khép lại mùa giải 2016 của Novak Djokovic là tiếp tục giữ ngôi số một thế giới.

images665214_Tin tennis online - Novak Djokovic (trai) trong buoi le  nhan giai o US Open

 Djokovic tự tin khép lại mùa giải ở ngôi số một. Ảnh: Internet.

Djokovic đang trải qua nửa cuối mùa giải đầy khó khăn với những thất bại liên tiếp ở nhiều mặt trận khác nhau. Tại Wimbledon Nole thua sốc Sam Querrey, tại Olympic Rio anh thua Juan Martin del Potro và ở US Open  mới đây anh thua Stan Wawrinka.

Sau trận thua ngược 1-3 trước Wawrinka ở chung kết US Open, nhiều người cho rằng tâm lý thi đấu đã không còn là điểm mạnh của anh, không ít thất vọng về cách mà ngôi sao Serbia xuống tinh thần ở ba ván sau. Dù vậy, khi nhìn lại kết quả của cuộc so tài, Djokovic khẳng định bản thân không hề cảm thấy nuối tiếc.

“Tôi phải chấp nhận điều đó. Tôi rất muốn giành được chiến thắng trong trận đấu chung kết, tôi đã có thể giành được chiến thắng, nhưng thực tế là không thể, vì thế, đây chính là lúc tôi bỏ qua điều này để nhìn thẳng hướng về phía trước," Djokovic nói.

Trong trận chung kết Djokovic đã phải hai lần nhờ sự trợ giúp y tế ở ván bốn. Điều này khiến Nole tiếp tục trở thành tâm điểm của sự chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Ngay sau khi trận chung kết khép lại, một làn sóng mạnh mẽ từ người dùng mạng xã hội tố Djokovic dùng tiểu xảo nhằm làm Wawrinka giảm hưng phấn, và đó cũng chỉ là một chiêu trò quen thuộc của tay vợt số một thế giới.

“Đó là một phần của công việc của tôi, tôi phải tìm cách giải quyết với chuyện đó. Mỗi người đều có những sở thích về những việc khác nhau và đó là lý do gây ra vấn đề ở những thời điểm đương nhiên," Nole giải thích. HLV của Djokovic, ông Marian Vajda sau đó tiết lộ rằng nhân viên y tế đã phải cắt bớt móng chân của Djokovic vì nó đâm vào đầu ngón chân khiến anh khá đau đớn.

Djokovic sắp tới sẽ có mặt ở Milan để tham dự một sự kiện biểu diễn cùng Nadal, Serena, Fognini và Pennetta. Ngay sau đó anh sẽ tập luyện cho giai đoạn "nước rút" cuối mùa, trọng tâm là series các giải sân cứng ở châu Á.

Thất bại nhiều nhưng nếu xét trên phương diện danh hiệu thì đây vẫn là mùa giải đáng nể của Djokovic. Anh đã đăng quang ở Australian Open và Roland Garros, cùng với đó là 4 danh hiệu Masters 1,000 khác ở Indian Wells, Miami, Madrid và Canada. 

Hiện đang hơn đến 4,600 điểm so với Andy Murray, Djokovic đang tự tin để một lần nữa hạ màn mùa giải bằng vị trí số một thế giới. "Tôi có kế hoạch thi đấu ở Beijing, Shanghai, Paris và London. Mục tiêu chủ yếu của tôi vẫn là kết thúc mùa giải trong ngôi số 1 thế giới”.

Trong quá khứ Djokovic đã có 4 lần đứng số một vào cuối mùa giải vào các năm 2011, 2012, 2014 và 2015.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục