Djokovic mất ngôi số 2 thế giới: Buồn ơi là sầu

04:00 Thứ sáu 09/06/2017

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic đối diện với hàng loạt cột mốc buồn sau Grand Slam tại Paris.

djokovic-759

 Djokovic lần đầu tiên sau 6 năm rơi khỏi top 2 thế giới. Ảnh: Internet.

 3-0: Đó là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà Djokovic thua trước Thiem sau 6 lần gặp nhau. Thất bại mới đây thật khó nuốt trôi với Nole bởi nó khiến anh trực tiếp lỡ hẹn ở bán kết với Rafael Nadal, đồng thời trở thành nhà cựu vô địch.

6-0: Đó là kết quả ván đấu thứ ba giữa Djokovic và Thiem. Người ta đang rộ lên nghi án Djokovic chủ động buông xuôi trước Thiem. Dù cho đến nay vẫn chưa có căn cứ để khẳng định chắc chắn, nhưng rõ ràng đó không phải là tỷ số thường thấy ở những trận thua của Nole.

Đây là lần đầu tiên sau gần 4 năm trải qua một trận thua trắng sau 3 set ở một giải Grand Slam (và là lần đầu tiên kể từ US Open 2005 có một set thua trắng 0-6 ở một giải Grand Slam).

1: Cho đến giai đoạn này của mùa giải Djokovic mới chỉ giành đúng 1 danh hiệu ATP 500 ở Qatar - một thành tích cực tệ hại của Nole. "Hãy tin tưởng tôi. Tôi đang nghĩ về rất nhiều thứ, đặc biệt trong những tháng gần đây. Chúng ta sẽ thấy. Rõ ràng đó không phải là quyết định dễ dàng. Nhưng tôi cần suy nghĩ sau Roland Garros và sau đó sẽ quyết định mình phải làm gì tiếp theo.” Djokovic nói.

6 năm: Từ năm 2011 đến nay Djokovic luôn đứng trong top 2 thế giới - tức 6 năm qua anh đạt đến một sự ổn định đáng kinh ngạc. Tuy nhiên sắp tới Nole sẽ là tay vợt số ba thế giới, và có thể là số 4, số 5 nếu tiếp tục trình diễn phong độ bất ổn.

35: Đó là số lỗi tự đánh hỏng của Djokovic trong trận tứ kết tồi tệ vừa qua. Không phủ nhận Thiem đã chơi xuất sắc, nhưng Djokovic đã không ít lần "tự sát" bởi những cú đánh không trúng đích.

Sau trận thua, Djokovic trải lòng: "Tất cả tay vợt hàng đầu đều trải qua điều này. Tôi sẽ phải vượt qua điều đó để rút ra bài học kinh nghiệm. Tôi đang cố gắng giải quyết mọi việc, dù đang trải qua tình huống hoàn toàn mới khi đã không giành được danh hiệu lớn nào suốt 7-8 tháng qua. Tôi đang lên kế hoạch có thể chỉ chơi ở Wimbledon. Có thể là một sự kiện làm nóng trước đó, hoặc không. Tôi thực sự không dám chắc chắn ở thời điểm hiện nay”. Hiện tại Nole đang cân nhắc nghỉ thi đấu một thời gian trước khi trở lại đấu trường ATP. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 04:00 09/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục