Điều gì khiến Leicester City trượt khỏi top 4?

14:05 Thứ hai 24/05/2021

TinTheThao.com.vnĐội bóng của Brendan Rodgers đã không may mắn khi để vuột mất tấm vé dự Champions League, trong khi Chelsea và Liverpool về đích trong top 4.

Một mùa giải bết bát, nhiều lo lắng và khủng hoảng với hàng loạt ca chấn thương của Liverpool đã kết thúc với vị trí thứ ba chung cuộc. Phía sau Liverpool là Chelsea của Thomas Tuchel. Họ đã giành được suất cuối cùng dự Champions League mặc dù trải qua một trận đấu tệ hại tại Villa Park.

“Chúng tôi may mắn khi Tottenham đã làm thay công việc cho chúng tôi”, HLV Thomas Tuchel thừa nhận sau trận thua của Chelsea trước Aston Villa. “Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng nhưng trận đấu không diễn ra theo ý muốn”.

Và tại sân vận động King Power, nơi mà những giấc mơ của Leicester City cuối cùng cũng bị mắc kẹt trước một Totteham tỏ ra hung hãn và không khoan nhượng. Đây là một nỗi đau lớn dành cho thầy trò HLV Rodgers khi biết rằng, họ là đội bóng có số ngày đứng trong top 4 Prerier League nhiều nhất từ đầu mùa.

Cay đắng Leicester City - Bóng Đá

 Leicester có cơ hội rất lớn để giành vé dự Champions League.

Thế nhưng, không thể nói Chelsea và Liverpool không xứng đáng. Họ đã thực hiện một cú nước rút ngoạn mục ở lượt về. Từ vị thế thậm chí không có một chút hy vọng nào, đã nhảy vọt lên top đầu, và giành vé dự Champions League thuyết phục.

Song, Leicester cũng nên tự trách chính mình. Mùa trước, khi Premier League chỉ còn 14 trận là khép lại, Leicester đã vượt lên dẫn trước 8 điểm so với đội xếp thứ 4 là Chelsea và hơn 3 đội đang cạnh tranh cho vị trí thứ 5 là 14 điểm, gồm Man United, Spurs và Wolves.

Nhưng họ để thua Man United vào ngày cuối cùng của mùa giải và đứng thứ 5 chung cuộc, bỏ lỡ suất dự Champions League. Đó là một sự trượt dài không thể ngăn lại. Năm nay, Leicester lại để điều đó xảy ra.

Hồi đầu tháng 4, họ để thua 2 trận liên tiếp trước Man City và West Ham. Từ chỗ dẫn 8 điểm, họ chỉ còn hơn đội xếp thứ 5 đúng 2 điểm. Điều đó cũng cho thấy, lực lượng Leicester City thực sự mỏng. Họ không có đội hình đủ chiều sâu và một hoặc 2 ca chấn thương xuất hiện đã có thể khiến họ lao đao trong cuộc chiến top 4.

Thật vậy, lịch thi đấu dày đặc, lực lượng tan hoang vì chấn thương khiến Leicester kiệt sức. Bằng chứng rõ ràng nhất là khi hậu vệ Wesley Fofana buộc phải rời sân sau 20 phút thi đấu. Kể từ khi mất Fofana, hàng thủ Leicester liền gặp trục trặc, và hệ quả là họ phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần.

Cay đắng Leicester City - Bóng Đá

 Leicester gục ngã 2 mùa liên tiếp.

Chính HLV Rodgers phải thừa nhận cay đắng rằng: "Yếu tố lớn nhất khi mất Fofana là chúng tôi không còn cho thấy sự vượt trội ở những tình huống cố định. Thông thường, chúng tôi có Jonny Evans và Fofana hiện diện trước khung thành. Và chúng tôi đã bị thủng lưới từ 2 pha bóng chết".

Leicester trong 8 tháng đã làm rất tốt mọi thứ trong khả năng. Họ trông như thể đã chắc suất dự Champions League vậy. Nhưng rồi mọi thứ tiêu tan trong phút chốc. Có lẽ họ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa giải tới. Hoặc có lẽ, trong thời đại mà sự phân cực tài chính ngày càng rõ rệt, đây là cơ hội tốt nhất và cuối cùng của họ.

Như vậy, vào cuối mùa giải khó đoán và hỗn loạn nhất từ trước tới nay, thời điểm của đại dịch và những cuộc bạo loạn nổi dậy, 4 vị trí dẫn đầu của Premier League đã kết thúc trong tay 4 câu lạc bộ lớn nhất và giàu có nhất giải đấu.

8 tháng không ngơi nghỉ cùa một mùa giải dài và nhiều cảm xúc, trật tự mới của bóng đá Anh, hóa ra, vẫn không có gì thay đổi. Một cánh cửa mà tất cả những gì họ cố gắng và nỗ lực, có lẽ không bao giờ thực sự mở ra cho Leicester.

Lối đá của Chelsea

 
Tiểu Lam | 13:35 24/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục