Điểm tin thể thao 31/1: Lee Chong Wei trở lại cực kỳ lợi hại; Các trường ĐH Mỹ cạnh canh giành Ánh Viên

09:14 Chủ nhật 31/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hạ đẹp Serena, Kerber lần đầu vô địch Grand Slam; Lee Chong Wei tấn công top 3 thế giới; 20 trường đại học Mỹ "trải thảm đỏ" mời Ánh Viên;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 31/1.

Hạ đẹp Serena, Kerber lần đầu vô địch Grand Slam: Chiều ngày 30/1, tay vợt người Đức Angelique Kerber giành Grand Slam đầu tay trong sự nghiệp sau khi xuất sắc đánh bại Serena Williams với tỷ số 6-4, 3-6, 6-4. Việc Kerber hạ Serena sau 2 giờ 10 phút so tài để đăng quang là bất ngờ cực lớn ở Australian Open năm nay. Tay vợt người Đức bước vào trận đấu này với thế "dưới cơ" khi mới chỉ thắng Serena có 1 lần trong tổng số 6 lần họ đã gặp nhau.

Kerber là tay vợt Đức đầu tiên vô địch Australian Open sau 22 năm. Ảnh: Internet.

Andy Murray chấp nhận phận "cửa dưới". Tay vợt người Scotland nói trước thềm trận chung kết Australian Open với Djokovic: "Tôi không nghĩ có nhiều người tin vào khả năng tôi sẽ giành chiến thắng. Vì vậy tôi phải tin vào chính bản thân mình".

Đây là lần thứ 5 Murray tiến vào trận chung kết của Grand Slam đầu tiên của năm. Anh đã thua 3 lần ở các năm 2011, 2013 và 2015 đều trước Nole.

Murray muốn lấy cúp tặng con: Chiến thắng trước Novak Djokovic ở trận chung kết diễn ra lúc 15 giờ 30 phút ngày 31-1 sẽ giúp Andy Murray có được món quà ý nghĩa mừng đứa con đầu lòng sắp chào đời

Djokovic và ngôi đền các huyền thoại: Novak Djokovic chỉ còn cách danh hiệu Grand Slam thứ 11 đúng 1 trận thắng nữa. Anh đồng thời cũng trở thành tay vợt duy nhất trong lịch sử đoạt 6 chức vô địch Australian Open nếu hạ Andy Murray ở chung kết.

Chủ tịch UFC "sỉ nhục" Jose Aldo. Dana White đã phũ phàng khước từ lời đề nghị thống thiết được đấu lại với McGregor của Aldo. Ông nhấn mạnh chính võ sĩ người Brazil đã bị thương khiến trận "Siêu kinh điển" đầu tiên do UFC tổ chức không thành. Ở lần thứ 2 thì Aldo lại làm fan thất vọng tràn trề khi bị knock-out chỉ sau 13 giây. Nên "thật khó để trận tái đấu được diễn ra ngay lập tức".

Dana White nói thêm các võ sĩ từ hạng nhẹ đến hạng nặng của UFC đều muốn thượng đài với McGregor bởi lý do tiền bạc.

Lee Chong Wei lên số hai thế giới. Ảnh: Internet.

Lee Chong Wei tấn công top 3 thế giới: Tay vợt Malaysia đứng số hai trên bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF). Nguyễn Tiến Minh của Việt Nam hiện vẫn đứng thứ 40 thế giới, trong khi một đại diện khác là Vũ Thị Trang, tăng bốn bậc để lên đứng hạng 48 thế giới. Cả Tiến Minh và Vũ Thị Trang đều mở màn năm 2016 bằng giải Malaysia Masters nhưng không thành công. Đứng số một ở hai bảng xếp hạng nam và nữ là Chen Long (Trung Quốc) và Carolina Marin (Tây Ban Nha).

Bé 5 tuổi nâng tạ 34 kg. Cô bé Harper sẽ khiến nhiều người kinh ngạc với sức khỏe vô song của mình. Theo bố của Harper, lực sĩ William Barabas, bé gái này đã nâng mức tạ tổng cộng là 34 kg (75 pound) mà không hề cảm thấy khó nhọc, ngược lại còn thích thú ra mặt.

F1 bị chỉ trích quá phụ thuộc "máy móc". Giám đốc kỹ thuật của Red Bull, Adrian Newey, nhận định F1 sẽ càng bị phụ thuộc vào Mercedes và Ferrari ở mùa giải tới. Ông nhấn mạnh môn thể thao này đang bị ảnh hưởng quá nhiều từ sự phát triển các động cơ hiện đại. Điều này sẽ khiến Công thức 1 mất đi tính truyền thống và không lành mạnh.

"Tia chớp" Usain Bolt bật mí thời điểm giã từ sự nghiệp: Usain Bolt sẽ giải nghệ năm 2020, thay vì chia tay đường chạy vào năm 2017 như chia sẻ trước đây. "HLV nói rằng tôi có thể thi đấu ở Olympic tiếp theo, vào năm 2020. Nhưng tôi sẽ không sắp nói về những gì mà tôi sắp làm. HLV của tôi nói rằng, tôi không nên nói về điều đó quá nhiều, mà hãy cứ tiến lên phía trước và thời gian sẽ trả lời, rồi tôi cũng sẽ biết điều gì sẽ xảy ra... "

Vũ Thành An "hy sinh" Tết để “cày” vé dự Olympic: Sau giải đấu ở Italia, mùng 2 tết, Thành An sẽ về nước và vẫn kịp tận hưởng vài ngày tết ngắn ngủi bên gia đình.

Để chuẩn bị cho giải quốc tế ở Italia diễn ra ngày 29.1 Vũ Thành An lên đường xuất ngoại hôm (25.1). Trao đổi với phóng viên khi đang quá cảnh tại Pháp, Thành An nói: “Để có vé chính thức dự Olympic dưới dạng tích điểm, mình phải xếp hạng 1-2 châu Á. Với những gì đã làm được trong năm qua, hiện tôi đang đứng thứ 3 châu Á và phải nỗ lực thêm rất nhiều trước thời điểm Liên đoàn Đấu kiếm thế giới chốt danh sách vào tháng 4.2016. Được đứng trên sàn đấu Olympic luôn là ước mơ, khát khao của tôi và hy vọng điều đó sẽ trở thành hiện thực trong năm tuổi (Thành An sinh năm 1992, tuổi Nhâm Thân-PV).”

Quý Phước ở nhà đón tết. Kình ngư nam số 1 của Việt Nam sẽ không tới Hungary tập huấn trước tết mà sẽ được ở lại Đà Nẵng đón xuân cùng gia đình. Trong thời gian từ nay tới trước và sau tết, bơi lội Việt Nam không có giải đấu nào nhưng Quý Phước vẫn phải tập duy trì và rèn thể lực tại trung tâm TDTT Đà Nẵng. Mục tiêu hàng đầu của Phước là giành vé tới Olympic 2016.

Ánh Viên được 20 trường đại học ở Mỹ "trải thảm đỏ" săn đón. Ảnh: Quang Thắng.

20 trường đại học Mỹ "trải thảm đỏ" mời Ánh Viên: HLV Đặng Anh Tuấn mới đây tiết lộ Ánh Viên đã nhận được lời mời chính thức của 20 trường ĐH ở Mỹ trong quá trình tập luyện trên xứ cờ hoa. Đáng nói, cả 20 trường đều khẳng định sẽ dành cho Ánh Viên học bổng toàn phần cùng những chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhất nếu cô đồng ý vừa học văn hóa, vừa tham gia thi đấu tại đây.

Thanh Lê | 08:50 31/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục