Điểm tin thể thao 14/6: Sharapova văng khỏi top 30; Federer kiếm tiền ‘khủng’ nhất làng banh nỉ

10:07 Thứ ba 14/06/2016

(TinTheThao.com.vn) – Wozniacki thua ‘bẽ mặt’; Wozniacki chỉ trích fan cuồng; Dominic Thiem vô địch Stuttgart Open;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 14/6.

Wozniacki thua ‘bẽ mặt’ tại Aegon Championship: Dường như vẫn còn bị ảnh hưởng đáng kể bởi chấn thương mắt cá chân, Wozniacki rốt cuộc thất bại trước Anett Kontaveit với tỷ số 7-6(5), 3-6, 5-7. Đó thật ra không phải điều gì đó quá sốc bởi cô đã thua đến... 8 trận trong mùa giải năm nay. Với cái chân hiện tại, Wozniacki chắc chắn sẽ phải nhận thêm nhiều nhiều những trận thua khác, chỉ có điều người ta chưa biết cụ thể con số ấy là bao nhiêu. Thực tế cho thấy cứ mỗi mùa giải trôi qua, kiều nữ người Đan Mạch lại sa sút một chút. Với những con số thống kê chẳng mấy ấn tượng, Wozzy cho thấy rằng, cô vẫn đang tỏ ra rất “mong manh” trong hành trình đi tìm lại phong độ cao nhất từng giúp cô giữ ngôi số 1 thế giới suốt một thời gian dài.

Wozniacki hiện đã ở ngoài top 30 thế giới. Ảnh: Internet.

Wozniacki chỉ trích fan cuồng: Đang trong giai đoạn khá buồn chán, Wozniacki như bị châm dầu vào lửa khi bị một tài khoản nhắn tin xúc phạm với những lời lẽ khó nghe như "đồ bỏ đi", "đồ đáng thương", "kẻ vô dụng". Với bản lĩnh một tay vợt lớn, Wozniacki có thể "miễn nhiễm" với những tin nhắn dạng nêu trên, song cô vẫn quyết định lật mặt người hâm mộ xấu tính này. Cụ thể Wozniacki chụp lại toàn bộ tin nhắn và đăng trên trang cá nhân Instagram, nhằm kêu gọi người hâm mộ tẩy chay tài khoản niklas.la.

Federer kiếm tiền ‘khủng’ nhất làng banh nỉ: 35 tuổi, không còn ở đỉnh cao phong độ và không còn giữ ngôi số một thế giới. Tuy nhiên có một thực tế là Federer vẫn đang là tay vợt kiếm tiền "vô đối" nhất trong làng banh nỉ. Tạp chí Forbes mới đây đưa ra thống kê về những ngôi sao kiếm nhiều tiền nhất trong một năm (từ tháng 6/2015 đến 6/2016). Federer dẫn đầu với 67.8 triệu USD, bỏ xa Novak Djokovic với 55,8 triệu USD và Rafael Nadal với 37,5 triệu USD.

Federer vẫn là VĐV kiếm nhiều tiền nhất làng banh nỉ. Ảnh: Internet.

Dominic Thiem trở thành tân vô địch Stuttgart Open: Cuộc so tài buộc phải dời sang chiều 13/6 - tức muộn gần một ngày so với lịch thi đấu dự kiến vì trời mưa. Kohlschreiber là người khởi đầu tốt hơn khi giành chiến thắng 7-2 trong loạt tie-break của ván một. Thế nhưng Thiem ngay sau đó có câu trả lời. Cũng như cuộc đối đầu tại bán kết với Federer, trong thế khó Thiem vẫn cho thấy quyết tâm cao độ của một tay vợt trẻ. Ở ván hai Thiem đoạt break-point ngay trong game đầu tiên và đó cũng là bước ngoặt giúp anh tiến tới chiến thắng 6-4, qua đó kéo Kohlschreiber vào ván quyết định. Tại đây Thiem tiếp tục có break sớm từ game thứ ba, sau đó duy trì tốt cách biệt để thắng 6-4, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1.

Sharapova văng khỏi top 30: Ba tháng qua Sharapova không tham dự bất kỳ giải đấu nào vì trong thời gian bị cấm tạm thời do dính doping. Mới đây ITF ban bố phán quyết cuối cùng, Sharapova bị cấm thi đấu 2 năm, chỉ có thể trở lại vào đầu năm 2018. Việc bỏ lỡ quá nhiều giải đấu khiến điểm số của Sharapova liên tục sụt giảm. Trên bảng xếp hạng mới nhất ngày 13/6 Sharapova đã tụt xuống tận hạng 34 thế giới. Song đây chưa phải là điểm dừng bởi sắp tới tay vợt Nga sẽ mất thêm nhiều điểm số nữa tại Wimbledon và mùa giải sân cứng ở Bắc Mỹ.

Sharapova bật khỏi top 30 thế giới. Ảnh: Internet.
Thái Sơn | 09:47 14/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục