Điểm tin thể thao 11/06: Kỷ lục gia trẻ Việt Nam đã 37 tuổi, Schooling chính thức vượt mặt Ánh Viên

08:57 Thứ năm 11/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lâm Quang Nhật bị sai thông tin cá nhân trầm trọng, Ánh viên dự chung kết 200m ếch nữ, Schooling vượt mặt Ánh Viên về số HCV tại SEA Games 28,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 11/06.

Novak Djokovic ám ảnh bóng ma Roland Garros: Tay vợt người Serbia rơi vào nhóm những tay vợt “xui xẻo” như là Pete Sampras, Stefan Edberg hay Boris Becker (“đại sư phụ” của Nole), những người luôn luôn bị ám ảnh bởi bóng ma Roland Garros.

Những cú trái tay kinh hoàng của Stan Wawrinka – khiến người ta giật mình nhớ lại những cú trái tay kinh điển của Federer thời anh này còn ở đỉnh cao phong độ – lại chính là thứ đã “thò tay vào túi Djokovic và giật phăng chiếc cúp vô địch French Open ra”.

Ánh Viên dễ dàng giành vé dự chung kết 200m ếch nữ: Trong lượt thi vòng loại diễn ra vào sáng nay, Nguyễn Thị Ánh Viên đã đạt được thành tích rất tốt ở nội dung 200m ếch nữ.

Trước Ánh Viên, thì Việt Nam cũng có thêm hai đại diện khác cũng đã giành được quyền tham dự loạt trận tranh huy chương diễn ra vào chiều nay, đó là Trần Duy Khôi ở nội dung 50m ngửa, Nguyễn Diệp Phương Trâm ở nội dung 50m tự do.

Chàng trai TP.HCM giành HCV ở lần đầu dự SEA Games: Lê Thanh Tùng nhảy động tác một đạt 15 điểm với độ khó rất cao là 6 điểm, 9 điểm biểu diễn. Ở động tác thứ 2, anh tiếp tục thực hiện động tác có độ khó cao đạt 5,6 điểm, điểm thực hiện 9,4 điểm tổng cộng cũng 15 điểm. Với điểm trung bình 15 điểm rất ấn tượng, Lê Thanh Tùng đã xuất sắc đem về tấm HCV cho đoàn Việt Nam.

Quách Công Lịch ngại VĐV nhập tịch: Chiều nay 10/6, Công Lịch bước vào lượt chạy chung kết với màn trình diễn ấn tượng. Anh thường xuyên nằm trong top 3 VĐV dẫn đầu từ lúc xuất phát cho tới cuối cuộc đua. Tuy nhiên VĐV quê Thanh Hoá chỉ cán đích thứ hai với thành tích 50 giây 29, trong khi người về nhất là Eric Cray (Philippines) với thời gian 49 giây 40.

"Thật sự hôm nay tôi đã nỗ lực hết sức mình và mong có được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên phải nói là đối thủ người Philippines quá mạnh. Tôi không ngại các đối thủ khác trong khu vực, chỉ ngại VĐV nhập tịch. Kết quả này dù sao cũng khiến tôi hài lòng," Công Lịch chia sẻ.

Quang Nhật phá sâu kỷ lục SEA Games ở cự ly 1.500m: Trong trận tranh huy chương nội dung 1.500m, Lâm Quang Nhật đã một mình một ngựa bơi về đích mà không gặp phải bất cứ sự cạnh tranh nào.

Đây là nội dung mà Lâm Quang Nhật đã giành chiến thắng tại SEA Games 27. Trong suốt phần thi, Quang Nhật luôn duy trì được một khoảng cách trung bình lên tới hơn 4 giây so với những VĐV bám đuổi, để rồi không gặp sức ép nào trong việc kết thúc 1.500m với thành tích 15 phút 31 giây 03 (bỏ xa người về thứ hai là Aflah Fadlan Prawira tới 7.2 giây).

Giành tấm HCV lịch sử, Trọng Hinh thành “vua tốc độ” VN: Thất bại trên đường đua 100m trước ngoại binh người Mỹ nhập tịch Philippines Cray Iric Crawon đã không làm Trọng Hinh nhụt chí. Trái lại, trên đường chạy 200 m không có ngoại binh, Hinh đã có màn trình diễn gần như hoàn hảo, về đích đầu tiên với thành tích 20 giây 89. Giành tấm HCV 200 m, Hinh đã chính thức thức trở thành 1 trong 2 VĐV chạy tốc độ hay nhất ĐNÁ, người còn lại là ngoại binh Cray Iric Crawn của Philippines.

Schooling đã giành 8 HCV, vượt qua Ánh Viên: Kình ngư nước chủ nhà SEA Games 28, Joseph Schooling đã giành thêm 2 huy chương vàng bơi lội trong ngày 10/6, qua đó đã giành tổng cộng 8 huy chương vàng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần này, nhiều hơn Nguyễn Thị Ánh Viên 1 HCV.

Vận động viên 19 tuổi người Singapore đã phá kỷ lục châu Á của chính mình ở cự li 50m bướm với thành tích 23,49 giây, cũng như phá kỷ lục SEA Games ở cự li 200m hỗn hợp với thành tích 2 phút 00,66 giây.

Hot boy Lâm Quang Nhật đã 37 tuổi: Sự thể là trên trang thông tin về các VĐV tham dự SEA Games năm nay, khi tra vào phần thông tin của Lâm Quang Nhật, không ít người đã bất ngờ khi VĐV này được thông báo là sinh vào ngày 29/08/1977, tức năm nay đã 37 tuổi.

Đây thật sự là một sai sót đáng trách của BTC, vì họ đã 'cướp đi' của Lâm Quang Nhật tới 20 tuổi, khi thực tế kình ngư này năm nay chỉ mới 17 tuổi với ngày sinh là 29/08/1997.

Điền kinh thay nhau giật vàng, Việt Nam vượt mặt Thái Lan: Ngày thi đấu 10/06 xứng đáng là một ngày vào của tuyển điền kinh chúng ta, khi các VĐV đều đã thay nhau giật hết tấm HCV này đến tấm HCV khác trong các nội dung tham dự.

Với màn 'mở hàng' mát tay của Nguyễn Thị Huệ, trong những nội dung thi đấu sau đó, tuyển Việt Nam đã thay nhau giành lấy những chiếc tấm HCV ở các nội dung như 10 môn phối hợp (Nguyễn Văn Huệ giành HCV với số điểm là 7.232), 800m nữ (Đỗ Thị Hương Thảo giành HCV với thành tích 2 phút 5 giây 22), 800m nam (Dương Văn Thái giành HCV với thành tích 01 phút 51 giây 43), và 200m nam (Lê Trọng Hinh giành HCV với thành tích 20 giây 43).

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục