Điểm tin thể thao 10/07: Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Hoàng Nam vào tứ kết một giải Grand Slam trẻ

10:05 Thứ sáu 10/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Hoàng Nam vào tứ kết một giải Grand Slam trẻ, Vũ Thị Trang đi vào lịch sử, Tiến Minh tiệm cận top 30, Thi đấu thăng hoa, Lee Chong Wei đón quý tử thứ hai,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 10/07.

Cửa bán kết rộng thênh thang với Novak Djokovic.Thắng Richard Gasquet đến 12/13 trận trong quá khứ, rõ ràng Novak Djokovic đang có rất nhiều cơ sở để một lần nữa đánh bại đồng nghiêp người Pháp, qua đó giành tấm vé chơi chung kết Wimbledon năm nay.

Lần gần đây nhất mà Djokovic thắng Gasquet là ở vòng 1/16 giải Roland Garros. Chiến thắng 6-1, 6-2, 6-3 ở thời điểm đó của Djokovic là sự tiếp nối chuỗi chín trận thắng liên tiếp trước đối thủ người Pháp.

Thậm chí trong năm năm trở lại đây Djokovic chỉ thua đúng một ván trước Gasquet tại mặt sân cứng ATP World Tour Finals 2013. Bất kể họ gặp nhau trên sân cứng hay sân đất nện Djokovic luôn cho thấy anh ở một đẳng cấp khác so với Gasquet.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Hoàng Nam vào tứ kết một giải Grand Slam trẻ. Đánh bại cặp Jonathan Gray/Ewan Moore 2-1 (3-6, 6-4, 6-4) Lý Hoàng Nam và Sumit Nagal (Ấn Độ) đã giành quyền vào tứ kết nội dung đôi nam giải Wimbledon trẻ 2015. Đây là lần đầu tiên Lý Hoàng Nam vào đến tứ kết một giải Grand Slam trẻ.

Vượt qua đối thủ sau 1 giờ 37 phút thi đấu, cặp đôi của Lý Hoàng Nam sẽ gặp hai VĐV Nhật Bản Yusuke Takahashi/Jumpei Yamasaki ở tứ kết.

Federer, đất thánh Wimbledon và cuộc đại chiến với Murray. Đường vào chung kết Wimbledon chỉ còn cách Roger Federer đúng một thử thách nữa, song đó không phải là thử thách dễ dàng bởi đối thủ anh chạm trán là nhà cựu vô địch kiêm tay vợt chủ nhà Andy Murray.

23 lần gặp nhau, chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để cho thấy Federer và Murray chẳng còn lạ gì nhau nữa. Trong quá khứ họ từng gặp nhau không ít lần ở các giải đấu lớn và ở mỗi giai đoạn nhất định họ đều khiến nửa kia phải ôm hận.

Nếu chỉ xét riêng về tỉ số đối đầu Federer hiện nhỉnh hơn Murray chút ít với 12 trận thắng - 11 trận thua. Ba lần gặp nhau gần đây nhất giữa họ cùng diễn ra trong năm 2014 tại Australian Open, Cincinnati Masters và ATP World Tour Finals phần thắng đều nghiêng về FedEx.

Vũ Thị Trang đi vào lịch sử, Tiến Minh tiệm cận top 30. Sau chức vô địch tại giải đấu ở Nga, Trang đã được cộng thêm 4.000 điểm, qua đó tăng mười bậc - từ số 49 lên xếp số 39 trên BXH mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF). Đây là thứ hạng tốt nhất mà một tay vợt nữ Việt Nam nói chung và cá nhân Vũ Thị Trang nói riêng từng đạt được.

Trong khi đó Tiến Minh với 3.400 điểm có được từ giải cầu lông White Nights International Challenge tăng ba bậc từ số 35 lên số 32 thế giới. Tay vợt trẻ Phạm Cao Cường cũng tăng đến 35 bậc để xếp thứ 207 thế giới.

Thi đấu thăng hoa, Lee Chong Wei đón quý tử thứ hai. Cựu tay vợt số một thế giới Lee Chong Wei và vợ, cựu tay vợt Wong Mew Choo đón đứa con trai thứ hai, ra đời hôm qua thứ Năm. Tay vợt Malaysia đã hào hứng chia sẻ bức ảnh chụp cùng 2 mẹ con và chia sẻ dòng cảm xúc trên trang Facebook cá nhân: "Chào mừng con đến với gia đình, Junior. Cha mẹ rất tự hào và hạnh phúc khi nhìn thấy con." Trước đó gần hai năm Lee Chong Wei đã có một bé trai kháu khỉnh tên Kingston Lee.

Tay đua đang giữ áo Vàng Tour de France Tony Martin rút lui vì chấn thương. Tony Martin đã bị vỡ xương quai xanh ở chặng đua thứ 6 Tour de France sau một pha va chạm với các tay đua khác. Tai nạn này khiến anh bị chấn thương và không thể tiếp tục tham gia. Chiếc áo Vàng mà Martin đang nắm giữ sẽ được nhường lại cho tay đua đang xếp thứ 2 trên BXH tổng là Chris Froome.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục