Denis tỏa sáng nhờ mang trọng trách

15:43 Thứ năm 11/04/2013

Gustavo Denis đang là cái tên được nhắc tới điều nhất tại Serie A trong mấy ngày qua. Bởi lẽ, anh chính là tác giả cú hat-trick xảy ra trong vòng 12 phút tại San Siro, giúp đội khách Atalanta bất ngờ thắng ngược Inter Milan 4-3. Dĩ nhiên, chiến công của Denis còn có phần trợ giúp của trọng tài Andrea Gervasoni, người đã cho Atalanta cơ hội hồi sinh bằng quả phạt đền khá nặng tay với Inter lúc đoàn quân của Andrea Stramaccioni đang dẫn trước 3-1 ở phút 65. Trên chấm 11m, Denis đã thực hiện thành công bàn thắng đầu tiên của anh ở trận này, đồng thời là cú sút phạt đền chính xác thứ 3 liên tiếp trong mùa 2012-13.

Gustavo Denis

Sáu phút sau, Denis nhận bóng trong vùng cấm của Inter và bị bao vây giữa 4 cầu thủ đối phương. Thế nhưng, tiền đạo người Argentina đã xoay người để tạo khoảng trống vừa đủ rồi tung cú sút chìm san bằng cách biệt cho đội nhà. Sau đó khoảng 6 phút, Denis ghi bàn thắng thứ 3 từ đường tạt bóng của Giacomo Bonaventura. Với những pha lập công ấy, Denis xứng đáng được xem là cầu thủ một mình xoay chuyển cục diện trận đấu cho Atalanta, đồng thời đem lại 3 điểm quan trọng giúp đội nhà gần như cầm chắc một suất trụ hạng. Màn trình diễn xuất sắc của Denis coi như dập tắt hy vọng dự Champions League mùa sau của Inter.

Với cú hat-trick thứ 3 trong sự nghiệp (hai lần trước xảy ra khi giúp Atalanta thắng AS Roma 4-1 ở mùa 2011-12 và giúp Napoli hạ Reggina 3-0 ở mùa 2008-09), Denis nay chỉ còn đứng sau Edinson Cavani, Antonio Di Natale và Stephan El Shaarawy trong cuộc đua giành ngôi Vua phá lưới Serie A 2012-13. Với 15 bàn thắng, Denis chỉ cần thêm 1 bàn nữa là đủ để bắt kịp thành tích ghi thành tích ghi bàn của anh ở mùa trước. Còn nếu có thêm 2 bàn từ đây cho tới khi Serie A khép lại, Denis sẽ có mùa bóng thành công nhất của anh trong suốt 8 năm qua. Nói cách khác, Denis đang tận hưởng mùa bóng có lẽ là thành công nhất trong sự nghiệp của anh.

Vấn đề đặt ra ở đây là vì sao Denis có thể thi đấu tốt đến như thế? Phải chăng là do nhà cầm quân của Atalanta xuất sắc hơn so với đồng nghiệp ở Napoli? Nguyên nhân chính ắt hẳn không phải như vậy. Một trong những lý do để Denis nổi bật như hiện nay xem ra là vì từ khi đầu quân cho Atalanta, anh mới được coi là tay săn bàn chủ lực của đội nhà. Còn trước đó, anh thường chỉ sắm vai phụ trên hàng công. Như hồi còn ở Udinese, Denis chỉ làm nền cho lão tướng Antonio Di Natale và tài năng đang nổi Alexis Sanchez. Trước đó tại Naples, nhiệm vụ của anh chỉ là thu hút hậu vệ đối phương cho Ezequiel Lavezzi có khoảng trống ghi bàn.

Cũng tại Atalanta, Denis càng trưởng thành nhờ được giao phó chiếc băng thủ quân trong thời gian vắng đội trưởng Gianpaolo Bellini. Bên cạnh đó, Denis phải thi đấu cùng các cầu thủ trẻ như Bonaventura và Marko Livaja, nên anh cảm thấy phải có bổn phận làm gương cho các đàn em noi theo. Điều này từng được nhiều cầu thủ Atalanta thừa nhận trong các cuộc phỏng vấn. Đây có lẽ cũng là lý do khiến Denis từng tuyên bố anh đã xem Atalanta như quê hương thứ hai và quyết định sẽ kết thúc sự nghiệp tại CLB này, khi hợp đồng hết hạn vào hè năm 2015. Mang trong mình những trọng trách và tình yêu không có nơi nào so được với Atalanta, Denis đã thi đấu xuất sắc ngoài dự kiến như cách đền đáp ân tình của đội chủ sân Atleti Azzurri d’Italia.
Minh Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục