Del Pierro: Kết thúc nghiệt ngã

11:05 Thứ ba 03/01/2012

Del Pierro sắp phải chia tay Juventus và anh khẳng định sẽ tiếp tục chơi bóng. Vấn đề là anh sẽ chơi bóng như thế nào và ở đâu khi hoàng tử thành Turin đã ở bên kia con dốc của sự nghiệp. Thời gian có thể bào mòn tất cả và không ai chạy trốn được nó kể cả chân sút huyền thoại của Serie A.

Thời gian gần đây, Alex đã không còn được ra sân thường xuyên, không còn ghi bàn đều đặn cho đội bóng. Del Pierro chưa bao giờ ngồi ghế dự bị liên tiếp nhiều đến thế trong sự nghiệp kể từ năm đầu tiên khoác áo Juve. Có 12 trận được ra sân mùa này nhưng tổng số phút trên sân của anh chỉ là 259 và có vẻn vẹn 2 cú sút. Cái cảnh ở tuổi trên 35 mà phải chứng minh rằng mình có thể làm được điều gì đó trong một nền bóng đá ngày càng đòi hỏi sự trẻ trung, sức lực và tiền bạc, với tính đào thải ngày một lớn và không đếm xỉa gì đến những công trạng đã làm được trong quá khứ quả thật đau lòng.

Guồng quay của thời gian vô tình với bất cứ ai... Ảnh: Internet

Sẽ là một kết cục công bằng nếu Alex được kết thúc sự nghiệp tại Juventus. Nhưng đáng tiếc cho Del Pierro, khi Juventus không phải là AC Milan, nơi mà các công thần luôn được trân trọng, và có lẽ Alex sẽ không thể trở thành một huyền thoại bất tử như Paolo Maldini. Không phải vì anh, mà vì chính sách của các ông chủ. Khi đã bước vào những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp, khi đôi chân đã trở nên nặng nề hơn, chậm chạp hơn, đội bóng đã không còn cần đến anh nữa.

Del Pierro vẫn chưa xác định được điểm đến tiếp theo của mình khi rời khỏi Juventus, nơi mà anh đã cống hiến tất cả tài năng, sức lực cũng như lòng trung thành của mình. Không ai có thể quên vụ Calciopoli làm rung động bóng đá năm 2006, nó đã mở thời kì đen tối nhất trong lịch sử của đội bóng thành Turin. Juve bị đánh xuống hạng không thương tiếc, những ngôi sao hàng đầu như Zambrotta, Patrick Vieira, Ibrahimovic,… bắt đầu tháo chạy khỏi Juve nhưng Alex thì không. Del Pierro vẫn tiếp tục ở lại để cùng các đồng đội khác như Buffon, David Trezeguet hay Camoranesi thực hiện sứ mệnh trục vớt Juve, và anh đã thành công khi Juve thăng hạng mùa giải sau đó.

Nhìn sang những đồng nghiệp khác như Totti, Inzaghi hay Ryan Giggs, chắc hẳn Alex sẽ cảm thấy chạnh lòng. Bởi dù thế nào đi chăng nữa anh cũng không đáng bị đối xử ghẻ lạnh như thế. Nhất là chỉ một tháng trước anh vẫn còn tuyên bố sẵn sàng chơi không công cho Juventus sau khi mùa giải này kết thúc nhưng giờ thì nguyện vọng cao cả đó cũng không thể thực hiện được. Alex vẫn phải ra đi. Hi vọng sẽ có một ngôi nhà mới chào đón anh mà ở nơi đó anh được tôn trọng vì tài năng và sự cống hiến của mình.

(Bạn đọc: Vũ Phụng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục