Del Bosque đã loại Torres: Hết thật rồi El Nino

18:07 Thứ bảy 25/02/2012

"Tôi sẽ chỉ chọn những cá nhân nào chứng minh được khả năng cũng như sự ổn định của mình", Del Bosque đã từng tuyên bố như thế từ cách đây hơn 4 tháng nhưng phải đến hôm nay, ông mới chính thức thực thi tôn chỉ ấy bằng việc loại Fernando Torres ra khỏi danh sách triệu tập của ĐT Tây Ban Nha. Dù trận đấu với Venezuela tới đây chỉ mang tính chất của một trận đấu giao hữu nhưng ai cũng hiểu rằng mọi thứ đã sớm chấm dứt với tiền đạo của 28 tuổi này.

Chuỗi trận thất vọng của Chelsea cứ kéo dài từ trận đấu này sang trận đấu khác và số phận của Torres cũng trôi nổi theo sự phập phù của đội bóng. Không ai còn muốn nhớ lần gần đây Torres ghi bàn cho Chelsea là khi nào nữa. Cũng không ai còn nhớ anh đã đóng góp được cho "The Blues" những gì kể từ khi chuyển tới đầu quân từ Liverpool theo bản hợp đồng có giá 50 triệu bảng hồi tháng Một năm ngoái. Torres là một nỗi thất vọng lớn ở Stamford Bridge, trái ngược lại với hình ảnh một trung phong khét tiếng thời ở Atletico Madrid hay Liverpool. Chính Villas-Boas, người đã kiên nhẫn chờ đợi cái ngày Torres trở lại chính mình, cũng đã đánh mất niềm tin vào anh. Trận gần đây nhất, khi Chelsea thua 1-3 trước Napoli ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Torres thậm chí còn không được ra sân một phút nào.

Torres bị gạt thẳng cánh khỏi ĐT Tây Ban Nha - Ảnh Getty

Cũng giống như Villas-Boas, Del Bosque chẳng thể chờ đợi mãi và phung phí niềm tin vào tiền đạo của Chelsea. Hai lần tập trung trước đó của ĐT Tây Ban Nha, ông đã ưu ái Torres và buộc phải loại Soldado, một chân sút đang có phong độ rất cao, chỉ bởi có một niềm tin, rằng người hùng của EURO 2008 vẫn là anh. Nhưng Torres đã không biết nắm lấy cơ hội tuyệt vời ấy. Hai trận đấu ra sân (dù đá chính hay dự bị) anh không để lại bất cứ một dấu ấn nào và đó cũng là thời điểm niềm tin từ "ngài râu kẽm" với anh chấm hết.

Trong danh sách 24 cầu thủ được triệu tập lên tuyển lần này, Torres không có tên. Một tin có thể bất ngờ nhưng hoàn toàn không sốc. Khi những Soldado, Negredo, Llorente hay Silva càng chơi càng chứng minh được giá trị, hàng công của “La Seleccion” sẽ càng chật chội hơn khi David Villa trở lại. Torres vẫn hy vọng anh sẽ còn cơ hội ở thời điểm mà David Villa chấn thương nhưng việc Iker Muniain, tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới của Lokomotive Moskva trong trận lượt về vòng 1/16 Europa League được chọn cũng có nghĩa là giờ đây, cánh cửa đã khép lại với chân sút của Chelsea. EURO 2012 đã đến rất gần với ĐT Tây Ban Nha nhưng lại trở nên rất xa với Torres.

Danh sách triệu tập

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Liverpool), Victor Valdes (Barcelona)

Hậu vệ: Sergio Ramos (Real Madrid), Alvaro Arbeloa (Real Madrid), Carles Puyol (Barcelona), Gerard Pique (Barcelona), Jordi Alba (Valencia), Andoni Iraiola (Athletic Bilbao), Javi Martinez (Athletic Bilbao)

Tiền vệ: Xavi Hernandez (Barcelona), Xabi Alonso (Real Madrid), Sergio Busquets (Barcelona), Santi Cazorla (Malaga), Cesc Fabregas (Barcelona), Andres Iniesta (Barcelona), Thiago Alcantara (Barcelona)

Tiền đạo: David Silva (Manchester City), Roberto Soldado (Valencia), Fernando Llorente (Athletic Bilbao), Juan Mata (Chelsea), Jesus Navas (Sevilla), Alvaro Negredo (Sevilla), Iker Muniain (Athletic Bilbao)
T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục