Daniel Sturridge: Cờ đã đến tay!

22:20 Thứ năm 31/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội bóng vùng Merseyside đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm một chân sút mới để có thể khoả lấp khoảng trống mà tiền đạo Luis Suarez để lại. Và rõ ràng giờ là thời điểm để Daniel Sturridge bước lên một tầm cao mới để có thể trở thành cây săn bàn chủ lực của Liverpool trong mùa giải tới.

Mới chỉ chuyển đến Liverpool chưa đầy hai năm, thế nhưng Daniel Sturridge ngay lập tức đã trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu ở sân Anfield. Chẳng ai có thể nghĩ rằng một cầu thủ trẻ từng bị thất sủng ở Man City và Chelsea lại có thể chơi hay đến như vậy trong màu áo của đội bóng mới Liverpool. Dưới sự dẫn dắt của Brendan Rodgers, tiền đạo người Anh này ngày càng hoàn thiện hơn kỹ năng chơi bóng của mình và được xem là một trong những cây săn bàn xuất sắc của xứ sở sương mù.

Daniel Sturridge

Mùa bóng năm ngoái có lẽ là mùa giải bùng nổ của Daniel Sturridge. Đó cũng chính là mùa bóng thứ hai của anh ở Anfield. Chàng tiền đạo 24 này đã chơi rất hay và đóng góp không nhỏ vào thành công của Liverpool sau khi giành được vị trí thứ hai chung cuộc ở đấu trường Premier League. Sturridge cùng với Suarez tạo thành một cặp song sắt rất đáng sợ ở ngoại hạng Anh và bộ đôi này đã ghi rất nhiều bàn thắng cho đội bóng vùng Merseyside.

Thế nhưng dẫu có những bước đột phá thì Sturridge vẫn không gây được sự chú ý nhiều như Suarez. Anh luôn được xem là người núp sau cái bóng của tiền đạo người Uruguay. Ở Anfield, Suarez gần như là một cầu thủ không thể thay thế và anh là số một. Điều đó không có gì phải bàn cãi với những gì mà Suarez làm được. Tiền đạo gốc Nam Mỹ đã ghi được 31 bàn thắng ở mùa giải năm ngoái và cũng chính anh là cầu thủ có số kiến tạo nhiều thứ nhì của Liverpool với 12 đường chuyền thành bàn.

Người ta không quá bất ngờ vì những điều mà Luis Suarez làm được bởi đẳng cấp của anh đã được biết đến từ lâu thì sự bùng nổ của Sturridge chỉ được xem là một hiện tượng. Sturridge là cầu thủ ghi bàn tốt thứ hai ở giải ngoại hạng anh mùa trước với 21 bàn. Kém hơn người bàn với người đá cặp cùng anh trên hàng công. Còn nhớ ở giải đoạn đầu của mùa bóng khi mà Suarez bị treo giờ thì Sturridge đã chơi rất hay và ghi được những bàn thắng quan trọng đặc biệt là bàn thắng vào lưới của Man Utd trong chiến thắng 1-0.

Giờ đây khi mà Luis Suarez đã ra đi thì sự chú ý sẽ được dồn vào Sturridge . Đó sẽ là cơ hội để Sturridge có thể vươn lên một tầm cao mới, đồng thời cũng khẳng định được đẳng cấp của mình ở Anfield. Nhưng cũng sẽ là một bất lợi giành cho tiền đạo 24 tuổi này bởi lẽ Suarez là một trong những đối tác chơi ăn ý với anh. Chính tiền đạo người Uruguay trong mùa bóng vừa qua đã có rất nhiều đường chuyền thành bàn giúp cho Sturridge có thể toả sáng.

Liverpool vẫn đang gặp khó trong việc tìm về một chân sút mới khi thương vụ Loic Remy đã đổ bể. Quỷ đỏ vùng Merseyside cũng đã chiêu mộ thành công Divock Origi từ Lille, nhưng cầu thủ trẻ này nhiều khả năng mùa bóng tới vẫn chưa thể chơi cho Liverpool và sẽ tiếp tục cho mượn. Nhưng dù có thế nào thì chắc chắn gánh nặng trên hàng công mùa bóng tới cũng sẽ đặt nặng lên đôi chân của Daniel Sturridge. Hy vọng rằng Sturridge sẽ tiếp tục chứng tỏ được tài năng của mình và ghi được nhiều bàn thắng ở mùa giải tới.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục