Daniel Crowley: “Wilshere mới” ở Arsenal

16:48 Thứ ba 14/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chuyển đến Arsenal trong mùa hè qua từ Aston Villa với mức giá 1 triệu bảng, mức giá được cho là cao với một cầu thủ trẻ mới 16 tuổi, Daniel Crowley ngày càng chứng tỏ được tài năng của mình ở cấp độ đội trẻ U18 và được mệnh danh là “Wilshere mới” của bóng đá Anh trong tương lai.

Có thể cái tên Daniel Crowley vẫn còn rất xa lạ với tất cả NHM bóng đá và ngay đến cả những ai yêu mến Arsenal cũng chưa chắc biết đến sự hiện diện của cầu thủ này bởi lẽ Crowley chỉ mới đầu quân cho Arsenal từ mùa hè vừa qua.

Đã có những câu chuyện kể lại rằng ngay từ năm 12 tuổi, Crowley thuyết phục được ban huấn luyện trẻ Aston Villa trao cho mình một vị trí trong đội U16. Dù còn rất trẻ nhưng tiền vệ người Anh đã chứng tỏ được tố chất chơi bóng đặc biệt của mình so với phần còn lại của đội. Và giờ Crowley là một vị trí rất quan trọng trong đội hình của U17 Anh cũng như U18 Arsenal. Mục tiêu của Crowley trong tương lai là tiếp tục cống hiến cho U19, U21 và xa hơn là được triệu tập vào ĐT Anh.

 Crowley sẽ trở thành một tài năng lớn của bóng đá Anh. Ảnh: Internet.

Chỉ cách đây đúng 1 tuần, chính Crowley đã tỏa sáng khi đóng góp 2 bàn thắng cùng với 4 pha kiến tạo qua đó giúp U18 Arsenal đánh bại U18 Peterborough với tỉ số 6-1 tại FA Youth Cup, hay nói cách khác số 10 này đã góp dấu giày vào cả 6 bàn thắng của U18 Arsenal. Và phần thưởng xứng đáng cho phong độ tuyệt vời đó chính là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu kèm theo rất nhiều lời khen ngợi từ phía nhiều CĐV cũng như ban huyến luyện đội trẻ.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Crowley khiến chúng ta liên tưởng đến một thần đồng bóng đá khác của nước Anh đó chính là Jack Wilshere, người cũng đã từng tỏa sáng ở cấp độ U18 Arsenal và hiện tại là trụ cột trên hàng tiền vệ của Arsenal. Vậy chúng ta nhận thấy điểm gì giống giữa 2 con người này?

Cả 2 đều là các tiền vệ sáng tạo với tốc độ và những kỹ năng đi bóng, qua người cực kỳ ấn tượng. Crowley cũng giống Wilshere ở điểm là chú nhóc nhỏ con này cũng có thể thi đấu tốt ở tiền vệ trung tâm và vị trí của một số 10 với nhãn quang chiến thuật cực kỳ sắc bén. Đó là mẫu tiền vệ rất hiếm của bóng đá Anh vào thời điểm hiện tại và trong quá khứ người ta thường chỉ biết đến 1 cái tên đó là Joe Cole. Nếu Gedion Zelalem được xem là “Oezil mới” thì Crowley cũng được nhiều người yêu mến gán cho biệt danh “Wilshere mới” của Arsenal.

Vào cuối tháng 11/2013 vừa qua, khi đội tuyển Anh tập trung ở trung tâm huyến luyện ở London Colney để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Đức, HLV trưởng Roy Hodgson đã có một buổi gặp gỡ với các tài năng trẻ của Arsenal và người được ông chú ý nhất không ai khác chính là Daniel Crowley. Ông đã có buổi trò chuyện thân mật ngắn và dành những lời động viên cho tiền vệ này.

Cũng phải nói rằng kể từ khi lên nắm quyền, HLV Roy Hodgson đã trao cơ hội rất nhiều cho những tài năng trẻ được thể hiện mình trong màu áo Tam Sư. Ngoài Kieran Gibbs, Phil Jones, Smalling, Henderson, Tom Cleverley, Wilshere thì còn có những cái tên triển vọng khác như Barkley, Townsend, Welbeck… Đó chắc chắn là tín hiệu mừng cho bóng đá Anh, trên hết họ cần trao cơ hội cho những tài năng trẻ để dần hình thành lên một thế hệ tài năng mới trong tương lai gần. Và trong tương lai, rất nhiều người kỳ vọng rằng Crowley sẽ trở thành một tài năng lớn của bóng đá Anh.

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục