Đánh bại Malaysia trên chấm luân lưu, U23 Indonesia giành HCĐ SEA Games 31

18:50 Chủ nhật 22/05/2022

TinTheThao.com.vnU23 Indonesia đã xuất sắc đánh bại U23 Malaysia với tỷ số chung cuộc 5-4 sau loạt sút luân lưu 11m để giành tấm HCĐ môn bóng đá nam tại SEA Games 31.

Bước vào trận tranh HCĐ cùng Malaysia, đoàn quân HLV Shin Tae-yong gặp không ít tổn thất về lực lượng do chấn thương và thẻ phạt. Tuy vậy, U23 Indonesia vẫn chơi đầy hứng khởi ngay từ đầu. Phút thứ 5, Witan Sulaeman tung cú sút cận thành từ cự ly gần nhưng không đánh bại được thủ môn Rahadiazli Rahalim.

Cơn mưa trên sân Mỹ Đình ảnh hưởng phần nào đến chất lượng chơi bóng của 2 đội. Đến phút 20, U23 Malaysia có tình huống nguy hiểm nhưng pha dứt điểm ở cự ly hẹp bên cánh phải của Safwan Mazlan đã bị hậu vệ bên phía Tim Garuda cản quá.

Phút 28, thầy trò HLV Brad Maloney uy hiếp khung thành đối thủ. Mukhairi Ajma thực hiện pha đá phạt nguy hiểm bên phía cánh trái. Bóng đi khó chịu nhưng không có cầu thủ nào tiếp ứng trong vòng cấm địa. 

U23 Indonesia – U23 Malaysia - Bóng Đá

U23 Indonesia và Malaysia chơi khá giằng co trong hiệp 1. Ảnh: Hoàng Linh.

Ở khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, "Hổ Malay" kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra được cơ hội rõ nét. Trong khi đó, các tình huống phản công của đại diện xứ vạn đảo cũng chưa thật sự ấn tượng. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, U23 Malaysia thực hiện 3 sự thay đổi người và tràn lên tấn công ngay từ đầu. Phút 47, Hadi Fayyadh tung cú dứt điểm quyết đoán nhưng bóng đi chạm vào cột dọc.

Ngay sau đó, Luqman Hakim tiếp tục thử vận may nhưng pha sút bóng của anh lại không thắng được Ernando Ari. Những cầu thủ vào sân thay người giúp đoàn quân HLV Brad Maloney kiểm soát thế trận.

Phút 65, Syahir Bashah bên phía "Hổ Malay" có cơ hội đối mặt thủ môn Ernando nhưng pha dứt điểm của anh lại quá hiền. Ngay sau đó, số 16 tiếp tục uy hiếp khung thành đối thủ. Lần này, bóng di chạm xà ngang. U23 Malaysia bắt đầu tăng tốc với nhiều tình huống nguy hiểm.

U23 Indonesia – U23 Malaysia - Bóng Đá

Tỷ số 1-1 sau hai hiệp đấu khiến U23 Malaysia và Indonesia phải bước vào loạt sút 11m. Ảnh: Vietnamnet.

Dù bị sức ép liên tục nhưng Tim Garuda mới là đội khai thông được thế bế tắc. Từ một pha phản công, Marselino Ferdinan chuyền bóng chính xác để Ronaldo Junior dứt điểm gọn gàng mở tỷ số cho U23 Indonesia ở phút 68.

Thế trận diễn ra hấp dẫn hơn sau khi đội bóng xứ vạn đảo vươn lên dẫn trước. Trong một tình huống tấn công nhanh ở phút 75, Luqman Hakim nhận bóng thuận lợi từ đồng đội nhưng trong tư thế đối mặt, anh lại không thắng được thủ môn Ernando.

Những nỗ lực của U23 Malaysia đã được đền đáp ở phút 81. Hadi Fayyadh nhận bóng trống trải trong vòng cấm và dứt điểm tung nóc lưới Indonesia  san hòa tỷ số 1-1.

Trong những phút còn lại hiệp 2, Indonesia và Malaysia đều sở hữu các cơ hội để kết liễu trận đấu. Tuy vậy, không có bàn thắng được ghi thêm. Cả 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Ở loạt sút 11m cân não, may mắn đã thuộc về đội bóng xứ vạn đảo khi chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 4-3. Kết quả chung cuộc của trận đấu là 5-4 và U23 Indonesia giành tấm HCĐ SEA Games 31. Đây là phần thưởng xứng đáng cho đoàn quân HLV Shin Tae-yong sau những nỗ lực trong suốt hành trình vừa qua.

Kết quả: U23 Indonesia 1-1 U23 Malaysia  (Pen 4-3)

Ghi bàn: Ronaldo Junior (68') - Hadi Fayyadh (81')

Đội hình xuất phát:

U23 Indonesia: Ernando Ari; Asnawi Mangkualam, Fachruddin Aryanto, Rizky Ridho, Alfeandra Dewangga; Marselino Ferdinan, Marc Klok; Saddil Ramdani, Witan Sulaeman, Ronaldo Kwateh; Irfan Jauhari.

U23 Malaysia: Rahadiazli Rahalim; Quentin Cheng, Azrin Afiq, Harith Haiqal; Azam Azmi, Zikri Khalili, Safwan Mazlan, Mukhairi Ajmal, Azfar Fikri; Syahir Bashah, Danial Asri.

Hữu Danh | 17:52 22/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục