Đại nạn lâm đầu, người Anh lại nhớ Harry

15:42 Thứ ba 08/10/2013

Nếu Roy Hodgson dũng cảm xua quân lên đánh bại Ukraine, ĐT Anh đã không rơi vào tình cảnh khốn khó nhường này. Vào cái thời điểm cả xứ Sương mù nín lắng dõi theo từng bước chuẩn bị của Tam sư trước 2 trận đấu sống còn, NHM lại ao ước giá như người đang điều hành đội bóng không phải Hodgson bảo thủ, đơn điệu mà là “phù thủy” Harry Redknapp thì khả năng chiến thắng đã cao hơn.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Rooney, Rio, Gerrard... ủng hộ tôi

Sau một quãng thời gian dài im hơi lặng tiếng, Harry Redknapp cuối cùng mới đưa ra ánh sáng câu chuyện về chiếc ghế HLV trưởng tuyển Anh qua cuốn tự truyện vừa xuất bản. Ngay khi ra đời, nó đã tạo ra một cú sốc với toàn bộ NHM nước Anh, bởi cái cách mà giới chức LĐBĐ nước này làm việc thật quá ấu trĩ và nông cạn.

Harry Redknapp mới xứng là thuyền trưởng tuyển Anh

Đúng là sau ngày Fabio Capello rời chiếc ghế nóng, hơn ai hết, Harry Redknapp là ứng viên số 1 thậm chí duy nhất. FA đề ra chiến lược dùng hàng nội và chỉ mình “phù thủy Harry” khi ấy đang gây ấn tượng mạnh cùng Tottenham cũng như những Portsmouth, West Ham trước đó, là vừa đáp ứng được tiêu chí chuyên môn lẫn quốc tịch Anh.

Không chỉ vậy, nhà cầm quân sinh ra tại London này còn được các “đại bàng” trên tuyển như Wayne Rooney, Steven Gerrard hay cả Rio Ferdinand (khi ấy vẫn chưa từ giã ĐT) ủng hộ hết lòng, ngày ngày nhắn tin thúc giục ông mau chóng nhận lời dẫn dắt. Tướng tài, trên dưới một lòng, chừng ấy là quá đủ để người Anh trông chờ vào một sự thay đổi, chứ không phải lối chơi công chẳng ra công, thù không phải thủ, đơn thuần là những đường nhồi bóng dài cầu may mà Roy Hodgson xây dựng cho hiện tại.

Nhưng FA chỉ cần một HLV Anh là đủ

Kỳ thực trước khi bổ nhiệm Hodgson, FA cũng chỉ nghĩ đến Redknapp thật. Có điều khi ấy “phù thủy Harry” còn hạn hợp đồng với Tottenham. Trong quá trình thương thảo, Chủ tịch Daniel Levy của đội bóng Bắc London đòi mức phí giải phóng lên đến 16 triệu bảng. Nhưng FA, chỉ sau vài cuộc thương thảo bất thành và trước sức ép của giới truyền thông, đành nhắm mắt làm liều mà chuyển hướng sang Roy Hodgson - một người Anh khác.


Những vị tai to mặt lớn ấy đâu biết rằng họ chỉ cố gắng kiên nhẫn thêm một vài cuộc gặp nữa, có lẽ giờ đây Tam sư đã hoàn thành xong chiến dịch vòng loại để Hè tới yên chí lên đường đến Rio de Janeiro. Bởi thế, Harry Redknapp giờ mới có cớ để mà chê bai rằng “các quan chức cao nhất của FA thiếu trình độ chuyên môn cần thiết để thẩm định và lựa chọn HLV tốt nhất cho ĐT Anh”.

Trước 2 trận kịch chiến với Montenegro và Ba Lan, một làn sóng phản đối FA bùng lên dữ dội trong giới mộ điệu nước Anh. Neil Warnock, một HLV có tiếng ở xứ Sương mù, vừa chất vấn FA tại sao lại bổ nhiệm Roy Hodgson trong khi năng lực của nhà cầm quân này vốn chỉ có khả năng dẫn dắt các CLB trung bình?
Dược Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục