Đại học Nam Kinh – “Ẩn số” tại VTV Cup 2015

11:06 Thứ sáu 24/07/2015

Trong số 5 khách mời tham dự VTV Cup 2015, Đại học Nam Kinh được giới chuyên môn trong nước đánh giá là “ẩn số” tại giải đấu này.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2015 sẽ diễn ra tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu từ ngày 25/7 đến ngày 1/8 tới. Tham dự giải đấu năm nay ngoài đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam còn có 5 vị khách mời quốc tế khác là Triều Tiên, U23 Thái Lan, Philippines, CLB Liêu Ninh và Đại học Nam Kinh cùng của Trung Quốc.

“Ẩn số” Đại học Nam Kinh – Trung Quốc

Trong số các khách mời tham dự VTV Cup 2015, Đại học Nam Kinh là cái tên xa lạ với bóng chuyền Việt Nam khi đây là đội bóng lần đầu tiên tham dự giải và cũng là một đội thuộc cấp trường Đại học của Trung Quốc. Giới chuyên môn, cũng như truyền thông trong nước không có nhiều thông tin về CLB này.

Danh sách đội tuyển Đại học Nam Kinh tham dự VTV Cup 2015.

Theo danh sách VĐV được đội tuyển Trường Đại học Nam Kinh - Trung Quốc gửi qua Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam thì đây là đội bóng có tuổi đời khá trẻ, đều là những VĐV sinh từ năm 1993 đến 1998. Trong danh sách các VĐV của trường Đại học Nam Kinh cũng không có các chỉ số về cân nặng hay chiều cao của từng tuyển thủ, điều đó khiến đội bóng này càng trở nên “bí ẩn” hơn với giới chuyên môn và fan hâm mộ bóng chuyền trên cả nước.

Đây không phải là lần đầu tiên một CLB của một trường đại học nước ngoài tham gia thi đấu tại VTV Cup. Còn nhớ, tại kỳ VTV Cup 2006, thậm chí còn có tới ba CLB của các trường đại học tham dự giải đấu là Đại học sư phạm Kharkov đến từ Ukraina và Đại học Nam Khai của Trung Quốc và Đại học Minsk của Belarus. Ở giải đấu này, trường Đại học Nam Khai đã đánh bại Thái Lan với tỷ số 3-0 để giành vị trí thứ 3 chung cuộc.

Ở kỳ VTV Cup 2007 cũng có tới 3 vị khách mời là các CLB của các trường đại học gồm Đại học Saint Johns từ Mỹ, Đại học hàng không Bắc Kinh, Học viện tài chình Bắc Kinh cùng của Trung Quốc. Trong đó trường Đại học Saint Johns thậm chí đã giành vị trí Á quân sau khi để thua đội tuyển nữ Việt Nam với tỷ số 1-3 ở trận chung kết.

Đến VTV Cup 2011 và 2012 chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của các VĐV đến từ trường đại học nước ngoài. Theo đó đội tuyển Sinh viên Nhật Bản đã làm mưa làm gió ở hai kỳ VTV Cup liên tiếp khi lần lượt vượt qua tất cả mọi đối thủ để giành chức vô địch.

Dù đội tuyển Đại học Nam kinh – Trung Quốc có một đội hình khá trẻ, nhưng không vì vậy chúng ta có thể coi thường chất lượng đội bóng này. Với tâm lý thi đấu thoải mái, Đại học Nam Kinh - Trung Quốc hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ như sinh viên Nhật Bản từng thể hiện... Do đó, giới chuyên môn trong nước đánh giá đây là một "ẩn số" tại giải đấu năm nay.

ĐT Philippines cọ sát, tích lũy kinh nghiệm là chính

Đội tuyển Philippines trên đường sang Việt Nam. Ảnh: Internet.

 

Đội tuyển Phippines tham dự VTV Cup 2015 với nhiều gương mặt vừa thi đấu tại SEA Games 28. Dù vậy, ngoài “ẩn số” Đại học Nam Kinh – Trung Quốc, đội tuyển Philippines vẫn bị đánh giá là đối thủ yếu nhất tại giải đấu năm nay.

Tương tự như Việt Nam, bóng chuyền Philippnes đã được đầu tư rất nhiều trong quãng thời gian 5 năm gần đây và bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực. Mặc dù vậy, Philippines vẫn chưa phải là đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trong cuộc đối đầu với Phippines tại vòng bảng SEA Games 28, các học trò của HLV Thái Thanh Tùng đã giành thắng lợi trước đối thủ 3-0 với tỷ số các set lần lượt là 25-16, 25-21 và 25-23 để giành quyền vào vòng bán kết vị trí nhất bảng đấu.

Sau khi sớm dừng bước ở SEA Games 28 ở ngay vòng bảng, Philippines tham dự VTV Cup không ngoài mục tiêu giúp những gương mặt trẻ trong đội hình có cơ hội cọ sát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế trước những đối thủ mạnh hơn.

Danh sách đội tuyển Philippines tham dự VTV Cup 2015.

Tại VTV Cup 2015, đoàn quân HLV Thái Thanh Tùng sẽ gặp Philippines ở ngay lượt trận mở màn, đây được đánh giá là khởi đầu dễ thở cho Ngọc Hoa và các đồng đội bởi đây là một đối thủ quen thuộc với đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, Ngọc Hoa và các đồng đội sẽ có cơ hội theo dõi những đối thủ “lạ” thi đấu để rút ra những bài học và chuẩn bị đấu pháp hợp lý cho những trận đấu tiếp theo.

Lịch thi đấu tại VTV Cup 2015. Ảnh: Internet.
Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục